Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Tên gọi tắt của trường đại học Nhật không phải ai cũng biết

Du học Nhật Bản    • May 5, 2020

Bài: Gấu Mèo

Ở Việt Nam, chúng ta vẫn thường gọi tên các trường đại học bằng tên viết tắt như FTU (Đại học Ngoại thương), NEU (Đại học Kinh tế quốc dân), UEH (Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh)… Vậy còn ở Nhật, các trường Đại học danh tiếng thường được các bạn trẻ gọi với tên gọi gì? Hôm nay hãy cùng Kilala điểm qua tên viết tắt của một số ngôi trường Đại học danh tiếng tại Nhật Bản mà không-phải-ai-cũng-biết nhé!

Todai (東大 – Đông Đại): Đại học Tokyo

Được thành lập vào năm 1877, trường Đại học Tokyo, hay còn biết đến với cái tên Todai, là một trong những ngôi trường danh giá nhất tại Nhật Bản với nhiều năm liền luôn giữ vững vị trí top 1 tại các bảng xếp hạng trong nước, đồng thời luôn có “chân” trong bảng xếp hạng quốc tế. Thương hiệu của Todaisei (東大生 - sinh viên Todai) được đảm bảo đến nỗi ở Nhật có hẳn một chương trình đấu trí nổi tiếng với cái tên 東大王 (Vua Todai) giữa các sinh viên đến từ ngôi trường này với người nổi tiếng luôn đấy!

Đại học Tokyo

Bên cạnh các khóa học dành cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, trường còn có chương trình tiếng Anh với tên gọi Program in English at Komaba (PEAK) dành cho các bạn sinh viên quốc tế muốn theo học ngay từ bậc Đại học đấy! Tham khảo thêm tại đây.

/banner

Handai (阪大 – Phản Đại): Đại học Osaka

Nếu như vùng Kanto có Todai danh tiếng lẫy lừng, thì nhắc đến vùng Kansai không thể không kể đến Đại học Osaka – ngôi trường mang tên phủ Osaka nổi tiếng ở miền Tây nước Nhật. Trường có tên gọi tắt là Handai, với chữ Phản lấy từ Đại Phản (大阪 - Osaka), chỉ vùng đất có nhiều con dốc lớn. Một điểm đặc biệt là khi đổi ngược Hán tự của Handai sẽ được chữ Osaka đấy!

Đại học Osaka

Đại học Osaka có chương trình bằng tiếng Anh dành cho các sinh viên quốc tế với hai ngành học: Hóa – Sinh (Chemistry - Biology Combined Major Program) và Khoa học xã hội (Human Sciences International Undergraduate Degree Program) dựa theo chương trình G30 của chính phủ Nhật. Tham khảo thêm tại đây.

Meidai (名大 – Danh Đại): Đại học Nagoya

“Danh Đại” quả là một cái tên thật ấn tượng phải không nào? Meidai, với chữ Danh lấy từ Danh Cổ Ốc (名古屋 - Nagoya) – thành phố công nghiệp lớn của Nhật Bản, chính là tên viết tắt của Đại học Nagoya đấy. Trường đã từng có 6 giáo sư đạt giải Nobel và luôn đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng Đại học tại Nhật Bản với nhiều cựu học sinh nổi tiếng, trong đó có thể kể đến ông Toyoda Shoichiro – Cựu chủ tịch tập đoàn Toyota.

Đại học Nagoya

Chương trình đạo tạo bậc Đại học bằng tiếng Anh của trường mang lại rất nhiều sự lựa chọn đa dạng từ Kỹ thuật Ô tô (Automotive Engineering), Khoa học Sinh học (Biological Science), đến Luật (Law), Kinh tế (Economics),... với mức học bổng vô cùng hấp dẫn, bao gồm học phí, phí nhập học và 500.000 yên/học kì để hỗ trợ sinh hoạt phí. Tham khảo thêm tại đây.

Hokudai (北大 – Bắc Đại): Đại học Hokkaido

Đừng vội nghe hai chữ “Bắc Đại” mà hiểu nhầm đây là Đại học Bắc Kinh trứ danh của Trung Quốc nhé. Ở Nhật, Bắc Đại – Hokudai chính là tên gọi tắt của Đại học Hokkaido, ngôi trường đặt tại trung tâm của thành phố Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido. Tiền thân của trường là Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo, trước khi chính thức trở thành một trong các trường Đại học Hoàng gia của Nhật.

Đại học Hokkaido

Ngoài chương trình Nhật Bản học hiện đại (Mordern Japanese Studies Program), với thế mạnh về các ngành Nông nghiệp, Kỹ thuật, Đại học Hokkaido còn cung cấp chương trình Khoa học Tích hợp (Integrated Science Program) dành cho các sinh viên quốc tế muốn theo học tại trường bằng tiếng Anh. Tham khảo thêm tại đây.

Sodai (早大- Tảo Đại): Đại học Waseda

Nếu cả 4 ngôi trường kể trên đều là những trường đại học quốc lập nổi tiếng của Nhật Bản, thì Sodai, hay còn có tên gọi chính thức là Đại học Waseda chính là một trong những trường đại học tư lập danh giá nhất đấy! Trường có khuôn viên đặt tại phía bắc Shinjuku, Tokyo, với rất nhiều cựu sinh viên là các chính trị gia, đại văn hào, CEO nổi tiếng.

Đại học Waseda

Tương tự với Đại học Nagoya, chương trình tiếng Anh dành cho bậc Đại học tại Sodai mang lại rất nhiều sự lựa chọn với 7 ngành học hấp dẫn như Kinh tế - Chính trị (School of Political Science and Economics), Nghiên cứu xuyên quốc gia và liên ngành trong Đổi mới xã hội (School of Social Sciences Transnational and Interdisciplinary Studies in Social Innovation),... cùng hai kì nhập học vào tháng 4 hoặc tháng 9. Tham khảo thêm tại đây.

Bạn còn biết tên viết tắt của những ngôi trường nào tại Nhật Bản nữa? Hãy chia sẻ cùng với Kilala nhé!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top