Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Địa danh du lịch gắn liền với nguồn nước vùng Tottori

Du lịch Nhật Bản    • Nov 10, 2017

Bài: Mayu Senda/ Ảnh: Tỉnh Tottori/ Biên dịch: Lê Mai
Hợp tác: Tỉnh Tottori, Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn

Nếu đã đến với Tottori, bạn không nên bỏ qua những địa danh gắn liền với nguồn nước tinh khiết của vùng này. 

Thác nước “Ame-daki”

Tại thị trấn Kokufu tỉnh Tottori có một thác nước tên là “Ame-daki”, tức “thác mưa”. Chỉ cần men theo con đường bộ hành ẩn trong cánh rừng nguyên sinh, bạn sẽ đến được thác nước hùng vĩ, cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao 40m, tạo ra âm thanh vang rền. Vốn được xem là một địa danh linh thiêng từ thời xa xưa, cứ mỗi đầu hè, người dân lại tổ chức lễ hội “Taki-biraki” nhằm cầu mong nguồn nước trong lành nơi đây sẽ mang lại phúc lành cho mọi người. Đặc sắc nhất lễ hội phải kể đến điệu múa dù “Inaba no kasa-odori”. 

Trên nền nhạc réo rắt, người vũ công vừa múa vừa xoay chiếc dù có đính hàng trăm chiếc chuông, tạo thành những âm thanh “shan! shan!” vui nhộn. Tương truyền rằng, Inaba no kasa-odori vốn là điệu múa cầu mưa có nguồn gốc từ thời kì Edo, khi nơi đây xảy ra đợt hạn hán nghiêm trọng. Ngày nay, tuy cuộc sống ngày càng trở nên tiến bộ nhưng tín ngưỡng thờ phượng thần linh vẫn còn nguyên vẹn. Đó cũng chính là một trong những điều kì diệu của Nhật Bản.

amedaki

Ảnh: tỉnh Tottori

/banner

Suối nước nóng

Tottori cũng là địa phương giàu nguồn tài nguyên này với khoảng 10 khu suối nước nóng trên toàn tỉnh. Suối nước nóng Kaike ở thành phố Yonago nằm trong khu nghỉ dưỡng bên bờ biển được xem là khu suối nước nóng lớn nhất vùng Sanin. 

Với lợi thế ở cạnh biển, không khó để kiếm một lữ quán ở Kaike có hồ suối nóng trổ tầm nhìn ra phía biển. Bình minh đến, ánh nắng ban mai vẽ nên hình dáng ngọn núi Daisan hùng vĩ. Chiều về, ánh hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời và mặt biển, kéo mặt trời lùi về phía xa. Chỉ có thể thốt lên 2 chữ “tuyệt cảnh”! 

kaike onsen

kaike onsen

Suối nước nóng Kaike Onsen. Ảnh: tỉnh Tottori.

Trong vùng còn có khu suối nóng nổi tiếng về trị liệu từ cách đây trên 850 năm, có tên “Misasa Onsen”. Suối nước nóng ở đây, dù là dùng để tắm, uống hay xông hơi cũng rất có lợi cho cơ thể. Khung cảnh ở khu suối này cũng mang đậm vẻ hoài cổ, gợi nhớ về một nước Nhật thời xưa với hồ suối nóng ngâm chân, gian hàng trò chơi bắn súng hay cửa hàng bày bán các loại bánh kẹo lâu đời gọi là “Dagashiya”, chỉ cần tản bộ cũng cảm thấy thú vị.

misasa onsen

misasa onsen

Khu suối nước nóng mang vẻ hoài cổ Misasa Onsen. Ảnh: tỉnh Tottori.

Bờ biển Uradome

Bờ biển Uradome tại thị trấn Iwami có địa hình cửa cắt khía với những phiến đá sần sùi, kéo dài khoảng 15km. Địa hình độc đáo được hình thành bởi tác động ăn mòn của những con sóng lớn qua nhiều năm khiến nơi đây trở thành một trong những thắng cảnh đẹp bậc nhất của Tottori. Ắt hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước nét đẹp dữ dội của thiên nhiên nơi này. Những hoạt động hấp dẫn như bơi lội, chèo thuyền kayak, lặn biển, ngoạn cảnh bằng du thuyền hay dù chỉ là lững thững đi bộ dưới bầu trời xanh trong, hứng từng làn gió biển mát rười rượi cũng sẽ khiến bạn vui chơi quên cả thời gian. 

*Cửa cắt khía: một loại vịnh hẹp ven biển, hình thành do sự chìm ngập một phần của một thung lũng sông mở (Theo vi.wikipedia.org)

uradome

uradome

uradome

Ảnh: tỉnh Tottori

>>> Xem thêm:
Tottori, nơi đánh thức mọi giác quan của bạn

Mayu Senda/ kilala.vn

padding

Tottori Guide (JP)
www.tottori-guide.jp

Visit Ancient Sanin (EN)
furusato.sanin.jp/p/english/

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top