Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Dự báo lá đỏ năm 2020 của Hiệp hội khí tượng Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản    • Oct 15, 2020

Nguồn: tenki.jp

Hiệp hội khí tượng Nhật Bản vừa công bố lịch lá đỏ đợt thứ 2 vào ngày 15/10. Nhìn chung, thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất năm nay dự kiến sẽ trễ hơn mọi năm khi rơi vào khoảng cuối tháng 10.

Mọi năm, thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất là khi nhiệt độ trong không khí giảm xuống và thời tiết bắt đầu trở lạnh (khoảng tháng 9 đến tháng 11). Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội khí tượng Nhật Bản, từ nay đến tháng 11 nhiệt độ trên toàn Nhật Bản vào buổi sáng sẽ vẫn cao, còn buổi tối thì nhiệt độ sẽ giảm nhiều và lạnh hơn so với những năm ngoái. Vì vậy, mùa lá đỏ năm nay sẽ muộn hơn bình thường.

Dự báo lá đỏ 2020

Vùng Hokkaido và Tohoku

Một số khu vực ở vùng Hokkaido như Sounkyo và Jozankei-onsen đã bắt đầu có lá đỏ. Nhiệt độ ở vùng Hokkaido và vùng Tohoku trong thời gian tới vẫn sẽ ở mức trung bình hoặc cao so với những năm trước. Nhưng đối với những khu vực nằm sâu trong đất liền và vùng núi sẽ có những ngày nhiệt độ cả ban ngày và ban đêm đều giảm xuống nên lá cây có thể sẽ bắt đầu chuyển màu.

Những nơi dự kiến sẽ có lá đỏ vào cuối tháng 10: công viên Onuma ở tỉnh Hokkaido, hẻm núi Naruko ở tỉnh Miyagi, Urabandai ở tỉnh Fukushima.

/banner

Vùng Kanto Koshin, Tokai và Hokuriku

Thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất ở những vùng này cũng muộn hơn mọi năm. Các khu vực ở vùng núi dự kiến sẽ muộn hơn khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, trong thời gian tới nhiệt độ sẽ giảm xuống, đặc biệt là những khu vực sâu trong đất liền nên sẽ bắt đầu có hiện tượng lá đổi màu.

Những nơi dự kiến sẽ có lá đỏ vào cuối tháng 10: khu vực Kamikochi ở tỉnh Nagano, làng Shirakawago ở tỉnh Gifu.

Những nơi dự kiến sẽ có lá đỏ vào tháng 11: núi Takao ở Tokyo, Daitoin ở tỉnh Shizuoka, vườn Kenroku-en ở tỉnh Ishikawa.

Vùng Kinki, Chugoku, Shikoku và Kyushu

Cũng như các vùng ở phía bắc, thời gian ngắm lá đỏ ở những vùng này cũng muộn hơn mọi năm. Những khu vực ở vùng núi hoặc nằm sâu trong đất liền cũng đang trở lạnh nên sẽ bắt đầu có lá đỏ vào cuối tháng 10.

Những nơi dự kiến sẽ có lá đỏ vào cuối tháng 10: khu vực núi Daisen ở tỉnh Tottori.

Những nơi dự kiến sẽ có lá đỏ vào cuối tháng 11: núi Arashiyama ở tỉnh Kyoto, Itsukushima ở tỉnh Hiroshima, hẻm núi Kankakei ở tỉnh Kagawa, Shinyabakei ở tỉnh Oita, hẻm núi Takachiho ở tỉnh Miyazaki.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top