Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Giải quyết vấn đề "ăn gì cũng được" kiểu vợ Nhật

Gia đình Nhật Bản    • Aug 17, 2020

Nguồn: Inaba Nono @Twitter

Việc ăn uống vốn là một niềm hạnh phúc cho bản thân. Nhưng đôi khi, chỉ vấn đề "bữa nay ăn gì" cũng khiến không ít người đau đầu mệt mỏi. Cùng xem cô vợ Nhật sau đây giải quyết vấn đề này thế nào nhé!

"Hôm nay ăn gì?" - "Gì cũng được!" được xem là câu nói gây ức chế nhất trong những năm gần đây đối với người đứng bếp nấu ăn khi muốn mang đến món ăn vừa ý thành viên trong nhà nhưng lúc hỏi ý lại không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Dĩ nhiên, chẳng có người đầu bếp nào muốn nấu ra món ăn mà không ai thích ăn cả.

Vì vậy, để tránh tình trạng trở nên bế tắc hơn, một cô vợ Nhật đã chia sẻ lên mạng xã hội bí quyết sau đây: Làm một thực đơn chuẩn nhà hàng cho chồng dễ bề chọn lựa. Việc cô cần làm mỗi bữa sẽ không còn là chọn món từ đáp án "ăn gì cũng được" mà là nấu một vài trong số các món ăn trong thực đơn có sẵn.

Thực đơn gồm có: 

+ 2 trang đầu tiên dành cho các món ăn chính và món phụ kiểu Nhật như: karaage - gà rán, nikujaga - thịt hầm khoai tây, cá cam Nhật ăn cùng củ cải daikon, kinpira gobo - củ ngưu bàng cắt lát và cà rốt, đậu hũ Koya.

giải quyết vấn đề ăn gì cũng được kiểu Nhật
Thực đơn các món Nhật.

+ 2 trang kế tiếp gồm món ăn Trung Quốc, ẩm thực kết hợp và các món cơm donburi như: đậu hũ mapo, gyoza, paella Tây Ban Nha, cơm trộn Hàn Quốc, cơm thịt heo chiên xù katsudon, cơm hải sản kaisendon.

ẩm thực kết hợp
Thực đơn món Trung, món kết hợp và các món cơm.

+ Trang riêng dành cho món Âu (yoshoku) và các món ăn lấy cảm hứng từ phương Tây như: cơm cà ri, thịt bò hầm, bít tết, hamburger.

món tây
Thực đơn các món Yoshoku.

Thực đơn của cô bao gồm những món ăn vô cùng phổ biến và quen thuộc với bữa ăn hàng ngày của người Nhật, số lượng lên tới 100 món ăn. Mỗi trang thực đơn, các món ăn còn được cô nội trợ vẽ hình minh họa vô cùng bắt mắt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phong cách vẽ tay đơn giản nhưng đáng yêu này ở đây.

Độc đáo hơn, ngay trang bìa còn có thêm những lưu ý sau:

  • Đầu bếp có quyền thay đổi và thay thế công thức.
  • Đầu bếp không chắc sẽ đáp ứng chính xác tất cả order.
  • Yêu cầu thực khách phải sắp xếp đĩa và dọn dẹp bàn ăn.
  • Các bữa ăn sẽ càng ngon hơn nếu đầu bếp được khen ngợi.

lưu ý của thực đơn
Những lưu ý đáng yêu cho người gọi món.

Ý tưởng này của cô đã mang đến nhiều lời khen ngợi vì tính sáng tạo cũng như cách suy nghĩ thông minh. Thay vì mệt mỏi tìm đáp án chính xác cho câu nói "ăn gì cũng được!" thì cô đã giới hạn được sự lựa chọn của người bạn đời cho công cuộc nấu nướng đỡ đau đầu hơn. Đây không phải là cách để người chịu trách nhiệm nấu nướng trong nhà ra lệnh cho người còn lại mà là phương pháp hiệu quả để cả hai có thể có được những bữa ăn ngon lành cùng nhau mà không gây áp lực cho đối phương.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top