Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Câu chuyện truyền cảm hứng của người mẫu nhí Nhật Bản

Giải trí Nhật Bản    • Aug 27, 2020

Bài: Vũ Quỳnh
Nguồn: Kan Para Press

Yano Amane (18 tuổi) - cô người mẫu đến từ Nhật Bản, bắt đầu sự nghiệp từ năm 3 tuổi, từng được xuất hiện trong BST Tokyo Top Kids. Từ khi còn nhỏ, cô bé đã tham gia hoạt động nghệ thuật và thu về nhiều thành tựu đáng kể. Cuộc đời của cô không được suôn sẻ khi phải hứng chịu một căn bệnh quái ác, khiến cô phải cắt bỏ một chân của mình. Tuy nhiên, điều đó không đánh bại được ngọn lửa đam mê của cô với công việc người mẫu.
câu chuyện truyền cảm hứng của người mẫu nhí Nhật Bản
Người mẫu Amane (Ảnh: news.yahoo.co.jp)

Amane bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi mới lên 3 tuổi. Những tưởng cô bé sẽ hoạt động thuận lợi và gặt hái thành công trên con đường này nhưng chuyện không may đã xảy đến với Amane. Vào năm cô học lớp 6, cơ thể của Amane xuất hiện các triệu chứng như các đầu ngón tay dần tím tái, bị chảy máu cam thường xuyên và đau nhức các khớp tay chân. Dù đã đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng vẫn không rõ nguyên nhân. Cuối cùng, cô không thể đi lại, càng không thể đến dự lễ tốt nghiệp tiểu học. Sau đó, chân phải của Amane bị hoại tử và dần chuyển sang màu đen. Rồi chuyện không ai muốn cũng xảy đến, cô buộc phải cắt bỏ một chân vì căn bệnh quái ác này.

Yano Amane
Amane trong bộ ảnh mới Setsudan Venus (Ảnh: mainichi.jp)

Amane từng chia sẻ: “Tôi thực sự không nhớ mình bị bệnh khi nào. Chân phải của tôi có màu đen và trông giống như chân của một con khỉ đột”. Sau khi cắt chân phải và lắp thêm chân giả, Amane vẫn giấu kín chiếc chân giả với mọi người xung quanh. Cũng vì biến cố này mà cô không thể trở lại tiếp tục với công việc người mẫu. Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh đã khiến cô tăng khoảng 30kg. Amane cho rằng đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với cô. 

người mẫu amane
Bộ ảnh “Setsudan Venus” (Ảnh: mainichi.jp)

Tuy vậy, Amane vẫn kiên cường vực dậy bản thân. Cô bắt đầu luyện tập trong khoảng một tuần sau khi phẫu thuật và hoàn thành những bài tập ba tháng chỉ trong một tháng. Ngay cả các bác sĩ cũng rất ngạc nhiên vì chưa từng thấy người nào quyết tâm đến như vậy. Sau khi xuất viện trở về nhà, Amane đã cố gắng tập đạp xe và đi lại. Qua thời gian, Amane đi lại bình thường, thậm chí nhiều người còn không nhận ra cô đang đi với một chiếc chân giả.

Amane đã nói rằng cô quyết định quay lại với nghề vào tháng 10/2019. Khi đó, bác sĩ Usui Nio – người điều chỉnh chân giả đã mời cô làm người mẫu cho bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia Takao Ochi. Bộ ảnh này tập hợp hình ảnh của những cô gái mang chân giả.

Yano Amane
Sau những biến cố xảy ra, Amane vẫn luôn rạng rỡ và theo đuổi ước mơ của mình. (Ảnh: Kan Para Press)

Với sự giúp đỡ của bác sĩ Usui, Amane quyết định trở lại với nghề người mẫu. Cô tham gia chương trình đào tạo và tiếp tục quay phim. Vào ngày 25/8, cô sẽ lần nữa ra mắt với tư cách là người mẫu tại sàn diễn "Setsudan Venus Show” - một buổi trình diễn thời trang dành cho phụ nữ có chân giả ở Tokyo.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top