Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Chuồng gấu trúc mới rộng 6.800m2 ở sở thú Ueno

Khám phá Nhật Bản    • Sep 8, 2020

Nguồn: Kyodo News
Ảnh bìa: mainichi.jp

Sở thú Ueno ở Tokyo vừa mở cửa chuồng gấu trúc khổng lồ mới. Vườn gấu trúc này được xây dựng dựa trên mô phỏng môi trường sống tự nhiên của gấu trúc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Chuồng gấu trúc mới có tên "Panda no Mori" (Khu rừng của gấu trúc) là nơi sinh sống của cặp đôi gấu trúc 15 tuổi Shin Shin và Ri Ri. Tuy nhiên, cô con gái 3 tuổi Xiang Xiang của "cặp đôi gấu trúc" này được sinh ra vào tháng 6/2017 hiện vẫn đang ở trong khu vực cũ, tách biệt với cha mẹ của cô.

Được biết, khu vực chuồng mới này được trang bị đầy đủ cây cối, đá tảng và hang động. Với diện tích khoảng 6.800m2, to gần gấp 3 lần diện tích chuồng cũ được xây dựng vào năm 1988.

chuồng gấu trúc mới ở Ueno
Chuồng gấu trúc mới của sở thú Ueno ở Tokyo (ảnh: Kyodo News).

Hiện tại, khách tham quan có thể chụp ảnh, quay phim khu vực ngoài trời của chuồng mới, tuy nhiên, khách không thể chụp ảnh cặp gấu trúc Shin Shin và Ri Ri cho đến khi chúng quen với "ngôi nhà" mới của mình.

Nghệ sĩ Megumi Aga, một trong những vị khách đầu tiên đến tham quan khu vực chuồng mới đã chia sẻ "Shin Shin trông rất vui khi được ở trong một môi trường thiên nhiên giống thế này."

Ông Yasumasa Tomita, Phó giám đốc sở thú Ueno, cho biết ngôi nhà mới của gấu trúc được trang bị các phương tiện giúp việc sinh sản và chăm sóc gấu con thuận lợi hơn. Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng để gấu trúc con ra đời bất cứ lúc nào."

gấu trúc panda
(ảnh: mainichi.jp).

Theo thông tin, hiện tại Trung Quốc vẫn giữ quyền sở hữu đối với Xiang Xiang cũng như Shin Shin và Ri Ri. Chúng đã  được gửi đến Nhật Bản vào năm 2011 theo hợp đồng cho thuê 10 năm.

Để tránh sự lây lan của COVID-19, sở thú hiện giới hạn số lượng khách tham quan là 6.500 người mỗi ngày, có áp dụng đặt vé trước.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top