Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn “vi vu” Kobe hè này!

Khám phá Nhật Bản    • Aug 29, 2017

Ảnh: Kobe City, PIXTA

Kobe, cùng với Osaka và Kyoto là cụm 3 thành phố sôi động nhất miền Tây Nhật Bản. Đến với Kobe, du khách không chỉ quẩn quanh trong những dãy phố cảng phồn hoa đô hội, mà còn có cơ hội thưỡng lãm thiên nhiên kì vĩ trên vùng núi Rokko cũng như những địa điểm tham quan mang muôn vàn bộ mặt khác. Hãy đến Kobe và thưởng thức chuyến đi của mình theo những cách riêng nào!

Kobe

(Ảnh: PIXTA)

Nét đặc trưng của Kobe

Trong năm 2017, cảng biển Kobe sẽ đón mừng kỉ niệm 150 năm đi vào hoạt động. Đây cũng chính là cửa ngõ quan trọng giúp cho văn hóa ngoại lai len lỏi vào đời sống phố thị Kobe trong quá khứ xa xưa. Văn hóa ẩm thực Tây dương với những chiếc bánh ngọt, bánh mì độc đáo đã “bén rễ” trong cuộc giao hòa lịch sử này, và ngày nay chúng đã trở thành những thức quà đặc sản thân thuộc đối với người dân vùng đất cảng. Ngoài ra, gắn liền với phố cảng phồn hoa sôi động ấy còn có vô số những địa danh hấp dẫn và độc đáo khác nữa, như núi Rokko trải mình theo hướng Đông – Tây; khu vực Sannomiya và Motomachi với phố Trung Hoa và tập trung dày đặc những cụm điểm mua sắm; hay vực suối khoáng nóng Arima – một trong những địa danh Onsen nức tiếng nhất xứ sở Phù Tang…

KOBEAR
Linh vật đại diện của Kobe - KOBEAR (Ảnh: Thành phố Kobe)
/banner

Kobe nằm ở đâu?

Kobe là thành phố trực thuộc tỉnh Hyogo, tiếp giáp với Osaka và Kyoto. Từ sân bay quốc tế Kansai được coi như cửa ngõ của khu vực miền Tây này, muốn đến ga Sannomiya trong nội thành Kobe sẽ mất khoảng 65 phút bằng xe buýt và 85 phút bằng tàu điện. Lộ trình ngược lại từ Kobe đến Osaka và Kyoto cũng rất thuận lợi, có thể nói đây chính là trọng điểm tham quan du lịch của vùng Kansai. Ngoài ra, từ cảng biển của thành phố, bạn có thể đi phà để sang thăm thú đảo Shikoku hoặc Kyushu. 

Đừng quên thưởng thức bò Kobe!

Dù không biết nhiều về thành phố Kobe, nhưng bạn đã từng thưởng thức thịt bò Kobe chứ? Vâng, thịt bò Kobe nổi danh trên toàn thế giới chính là loại thịt được công nhận là “thượng hạng” nhất trong thương hiệu thịt bò Tahima của tỉnh Hyogo. Để được nếm qua thịt bò Kobe chính hiệu cũng chẳng bõ công lặn lội đến thăm Kobe phải không nào?

Dạo một vòng quanh thành phố Kobe!

Harborland/Meriken Park

Khu vực bờ biển lộng gió, mát lành và dày đặc các cửa hàng mua sắm, khu vui chơi giải trí, quán café, món ăn ngon… Xen kẽ giữa các trung tâm thương mại nhộn nhịp như “umie”, “Kobe Renga Soko”… là một vài tòa kiến trúc in hằn dấu ấn của thời gian, nơi mà bạn có thể cảm nhận được nét thi vị trữ tình của phố cảng hoa lệ. 
Harborland
Harborland lúc hoàng hôn
Harborland về đêm
Cảnh ban ngày, hoàng hôn lẫn cảnh đêm đều tuyệt đẹp! (Ảnh: Thành phố Kobe)

Núi Rokko

Để di chuyển lên núi Rokko tham quan đài vọng cảnh, vườn bách thảo và nông trường, bạn có thể đi bằng cáp treo hoặc xe buýt. Cảnh sắc hữu tình ban ngày lẫn cảnh đêm Kobe ngắm từ đài vọng cảnh trên núi đều là những tuyệt cảnh không thể bỏ qua! 

Núi Rokko

(Ảnh: Thành phố Kobe)

vườn bách thảo
(Ảnh: PIXTA)

Suối khoáng nóng Arima

Là khu suối khoáng nóng cổ xưa nhất Nhật Bản, nơi vẫn còn lưu lại những phong cảnh đậm chất Phù Tang. Bạn có muốn đến đây thong thả ngâm mình vào làn nước khoáng nóng không?

Suối khoáng nóng Arima
(Ảnh: Thành phố Kobe)

Kitano

Bao gồm khu vực mà người ngoại quốc từng buôn bán và cư trú trong lịch sử, vì lẽ đó dấu ấn của văn hóa ngoại lai vẫn còn phảng phất khắp nơi đây. Bạn cũng có thể ngồi cáp treo để đến “Nunobiki Herb Garden” – khu vườn ngập tràn các loài rau thơm có công dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp.

Kitano
(Ảnh: Thành phố Kobe)

Ẩm thực

Bò Kobe

Những lát bò Kobe ngon lành như tan chảy trong miệng, dùng làm bít-tết, lẩu Shabushabu hay thịt nướng đều là tuyệt phẩm!

Bò Kobe
(Ảnh: Thành phố Kobe)

Bánh ngọt

Kobe được mệnh danh là thành phố bánh ngọt với những tiệm bánh kẹo ngọt từ truyền thống đến hiện đại.

Bánh ngọt
(Ảnh: Thành phố Kobe)

Rượu Nhật

Quận Nada là vùng sản xuất rượu Nihonshu đứng đầu Nhật Bản!

Rượu Nhật
(Ảnh: Thành phố Kobe)

kilala.vn

padding

Trang thông tin du lịch chính thức của Kobe: Feel KOBE

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top