Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Da đẹp bất ngờ khi ngâm bồn kiểu Nhật

Làm đẹp Nhật Bản    • Mar 22, 2018

Bài: Thùy Dung/ Ảnh minh họa: PIXTA

Ngâm bồn có tác dụng thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu. Đặc biệt là ở Nhật, tùy vào mỗi mùa mà người Nhật sử dụng những nguyên liệu thích hợp để đối phó với những chứng bệnh dễ mắc phải trong giai đoạn đó. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng thử xem các bạn nhé!

Tháng 1: Lá thông - Xoa dịu mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu

ngâm bồn kiểu Nhật lá thông
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Tinh dầu lá thông thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp chữa các bệnh như đau dây thần kinh, thấp khớp, đau bả vai, đau lưng. Hợp chất monoterpen alpha - pinen có trong hương thơm của thông có tác dụng xoa dịu cơn mệt mỏi. Ngâm bồn với nước lá thông còn là một tục lệ để cầu nguyện cho cả năm gặp nhiều điềm tốt lành, may mắn và bình an.

Cách làm: Rửa kỹ lá thông với nước ấm để tẩy sạch nhựa cây, đem đun trong khoảng 15 – 20 phút. Lược bỏ cặn rồi hòa tan với nước tắm.

/banner

Tháng 2: Lá củ cải - Giảm đau, giải cảm

ngâm bồn kiểu Nhật lá củ cải
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Tăng cường khả năng tiết mồ hôi và trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cải thiện các bệnh đau bả vai, đau khớp, đau dây thần kinh. Các ion clorua và sunfua trong lá củ cải còn liên kết với các protein trên da để tạo thành lớp màng giữ ấm cho cơ thể, chữa bệnh cảm cúm.

Cách làm: Cắt nhỏ lá tươi rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt và pha với nước tắm. Lá khô thì đem cắt nhuyễn, cho vào túi vải và ngâm trong bồn tắm.

Tháng 3: Lá ngải cứu - Tốt cho phụ nữ

ngâm bồn kiểu Nhật lá ngải cứu
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Ngải cứu có tác dụng cầm máu và sát khuẩn vết thương, đồng thời giúp chữa bệnh cao huyết áp, bệnh thiếu máu, sốt co giật ở trẻ em, bệnh gan, chứng khó tiêu, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt. Hương thơm của lá ngải cứu giúp giải tỏa căng thẳng và tạo giấc ngủ sâu.

Cách làm: Một lần tắm cần khoảng 5 – 10 cây. Chọn nhánh lá non có độ dài khoảng 20cm. Cắt nhuyễn, đun với nước trong khoảng 5 – 10 phút. Lược bỏ cặn rồi pha với nước tắm. Hoặc có thể cho 20 – 30g lá khô vào một túi vải để ngâm trong bồn tắm.

Tháng 4: Vỏ cây anh đào - Giải nhiệt, giảm ho

ngam bồn kiểu Nhật lá anh đào
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Chiết xuất từ vỏ cây anh đào có tác dụng chống viêm, lở, làm giảm phù nề. Cũng được dùng khi bị trúng thực, giúp giải nhiệt hoặc ngăn các cơn ho.

Cách làm: Tách lấy vỏ cây rồi đem xắt nhỏ và phơi khô. Cho khoảng 50g vỏ khô vào túi vải rồi đun khoảng 15 – 20 phút với nước. Pha phần nước vừa đun với nước tắm.

Tháng 5: Diên vĩ - Giúp tinh thần thư giãn

ngâm bồn kiểu Nhật diên vĩ
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Người Nhật thường dùng lá diên vĩ thuộc họ Araceae để pha nước tắm, tuy nhiên, thân và rễ diên vĩ chứa nhiều tinh dầu như asarone, eugenol hơn. Nước pha từ thân và rễ diên vĩ có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, chữa đau lưng, đau cơ, đau dây thần kinh, nhức mỏi vai, bệnh Raynaud và phong thấp, giúp tinh thần thư giãn.

Cách làm: Cắt nhuyễn cả cây (10 cây cho một lần tắm) rồi cho vào túi vải và ngâm trong bồn khoảng 10 phút. Có thể thêm vào một ít ngải cứu.

Tháng 6: Rau diếp cá - Đẹp da, trị rôm sẩy

ngâm bồn kiểu Nhật rau diếp cá
(Ảnh minh họa: PIXTA)

Công dụng: Là một trong ba loại thảo dược quan trọng nhất của Nhật Bản. Là liệu pháp làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ, giúp da trở nên sáng mịn, xóa tan nám và đồi mồi, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn, điều hòa kinh nguyệt, giúp thư giãn tinh thần và ngủ ngon giấc, hỗ trợ giảm cân,... Chiết xuất từ rau diếp cá còn có tác dụng trị rôm sẩy, bệnh eczema.

Cách làm: Có thể pha chế từ cả lá tươi hoặc lá khô. Không nên bỏ qua bước cắt nhuyễn lá nếu muốn tận dụng chiết xuất từ rau diếp cá.

Xem thêm:
Ngâm bồn kiểu Nhật với thảo dược (phần 2)

Thùy Dung/ kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top