Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

IPPUDO – thương hiệu Ramen của ông vua mì Nhật

Nhà hàng Nhật Bản    • Sep 18, 2020

Bài: Khả Lạc
Ảnh: Lu Nguyễn

Bạn đã thử qua mì Ramen của thương hiệu được sáng lập bởi ông vua mì Nhật này hay chưa?

Ngày nay, không khó để bạn tìm được những quán Tonkotsu Ramen chất lượng ở cả Sài Gòn và Hà Nội, nhưng để thưởng thức được hương vị chuẩn của một tô Hakata Ramen truyền thống thì không hề dễ dàng. Chính vì vậy, ngay khi chuỗi nhà hàng Hakata Ramen nổi danh ở Nhật Bản – IPPUDO – xác nhận khai trương chi nhánh ở khu phố Nhật Thái Văn Lung, những người Nhật đang sinh sống tại Sài Gòn đã rỉ tai nhau về tin tức nóng hổi này.

Những tô mì của IPPUDO không hề cầu kỳ về mặt hình thức mà chỉ tập trung vào việc nâng tầm hương vị của loại mì xương hầm lên đỉnh cao nhất. IPPUDO nổi tiếng bởi nước súp màu trắng sữa đặc trưng, mịn màng như tơ lụa và có chiều sâu hương vị. Bí quyết nằm ở việc hầm xương trong suốt 18 tiếng và nước dùng được để yên trong 1 ngày ở nhiệt độ thấp để hương vị lắng đọng.

review mì ippudo
Nước súp màu trắng sữa, mịn màng này chính là thứ làm nên tên tuổi của IPPUDO.

Ngoài nước súp, sợi mì Ramen ở IPPUDO cũng được đánh giá cao bởi độ dai dẻo và sự tươi mới khi vẫn còn thoang thoảng mùi thơm của bột mì dù đã được nấu chín. Khi đến Việt Nam, IPPUDO vẫn giữ nguyên bí quyết này. Mỗi buổi sáng sẽ là thời gian làm ra những mẻ mì mới, sau đó phân phối đến các chi nhánh của IPPUDO. Những sợi mì mỏng mảnh nhưng vẫn có sự đàn hồi mang đến cảm giác kích thích vị giác khi ăn mà lại không hề gây ngấy bột, vì vậy dù được ăn cùng nước súp hầm xương béo ngậy vẫn mang đến cảm giác no vừa phải. Nếu đến IPPUDO, bạn đừng bỏ qua 2 món mì trứ danh ở đây là Shiromaru và Akamaru nhé. Nếu Shiromaru là loại mì xương hầm truyền thống được thực khách khắp nơi ưa chuộng, thì Akamaru lại mang đến phong cách hiện đại hơn với nhiều tầng hương vị chỉ trong một tô mì. 

review mì ippudo
Những vắt mì tươi mới được làm trong ngày.
review mì ippudo
Akamaru hiện đại, đậm đà.
review mì ippudo
Shiromaru đơn giản, tinh tế.

Bên cạnh Ramen, IPPUDO còn có nhiều món ăn khác cũng đặc sắc không kém, chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi nhận định “tiệm Ramen chỉ có Ramen là ngon”. Một số món gợi ý cho bạn đó là bánh xếp chiên (Gyoza) tự làm, cuộn cá hồi Aburi Salmon Roll hay cơm chiên. Ở đây cũng có lunch set nếu bạn đến vào buổi trưa với giá cả rất hợp lý. Ngoài ra, một trong những yếu tố làm nên thành công của IPPUDO còn là cách bài trí không gian rất bắt mắt. Nếu bạn đã từng choáng ngợp trước không gian sang trọng bậc nhất khi ghé đến chi nhánh IPPUDO quận 1 thì ắt hẳn bạn cũng sẽ không kiềm được sự thích thú trước vẻ bình yên, mộc mạc, và gần gũi thiên nhiên khi đến với chi nhánh ở Phú Mỹ Hưng. 

review mì ippudo
Aburi Salmon Roll rất ngon và lạ miệng.
review mì ippudo
Cơm chiên và xà lách Ceasar cũng là món bạn nên thử.
review mì ippudo
Lối vào xanh mướt của chi nhánh IPPUDO quận 7.

Có thể đối với các thực khách Việt, IPPUDO vẫn còn là cái tên khá mới lạ. Thế nhưng, đây là thương hiệu Ramen theo phong cách Hakata đã hơn 30 năm tuổi. Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên khai trương vào năm 1985 ở vùng Hakata, tỉnh Fukuoka, đến năm 2017, IPPUDO đã có hơn 100 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cái tên IPPUDO bắt đầu được nhiều người chú ý đến khi ông Shigemi Kawahara – người sáng lập thương hiệu này – giành giải quán quân hạng mục làm mì của show truyền hình “TV Champion” trong 3 năm liên tiếp. Đến năm 2005, ông chính thức trở thành “Vua mì” với danh hiệu “Noodle King” sau khi về nhất tại “Cuộc thi Ramen lớn nhất trong lịch sử để tìm ra ông vua mì”. 

Bạn đã sẵn sàng để khám phá hương vị Ramen khác biệt của thương hiệu được sáng lập bởi Vua mì Nhật Bản chưa?

(Thông tin thêm)

Tonkotsu Ramen theo phong cách Hakata là gì?

review mì ippudo
IPPUDO là tiệm Ramen theo phong cách Hakata.

Nếu là người yêu thích ẩm thực Nhật, hẳn bạn đã biết Nhật Bản nổi tiếng với các loại Ramen cực kỳ đa dạng, từ nước dùng, hương vị, hình dáng sợi mì cho đến các loại topping ăn kèm. Trong số đó, loại Ramen được người bản địa và cả người nước ngoài yêu thích nhất chính là Tonkotsu Ramen – loại Ramen đậm đà với nước hầm xương màu trắng sữa béo ngậy và thơm phưng phức. Và nơi khai sinh của Tonkotsu Ramen chính là tỉnh Fukuoka. Ở Fukuoka, Tonkotsu Ramen còn được gọi bằng cái tên “Hakata Ramen”. Bên cạnh những đặc trưng vốn có của mì xương hầm, Tonkotsu Ramen theo phong cách Hakata còn mang đến trải nghiệm vị giác ấn tượng khi bạn có thể chọn độ dai của sợi mì theo ý thích và nước dùng được đánh giá là có hậu vị và chiều sâu tinh tế. Vì vậy, để có thể tôn lên “nhân vật chính” là mì và nước súp, một tô mì Hakata Ramen thường có topping khá đơn giản, chỉ gồm thịt xá xíu và hành lá. Danh tiếng của loại mì Hakata Ramen không chỉ lan khắp Nhật Bản mà còn vươn ra ngoài thế giới. 

kilala.vn

padding

IPPUDO
CN1: 31 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Th 2, Th 4-Th 7 11:00–00:00
Th 3, CN 11:00–22:00

CN2: 1 - 3 MD2, Khu A Đô Thị Nam Thành Phố, Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

11:00 – 22:00 

www.facebook.com/ippudovietnam/

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top