Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Tìm đến món lẩu dưỡng nhan nổi tiếng ở Motsunabe Rakutenchi

Nhà hàng Nhật Bản    • Sep 1, 2020

Bài: Thảo Trần
Ảnh: Kilala

Dưỡng nhan là một vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là nữ giới. Bên cạnh các sản phẩm, các món ăn dưỡng nhan nổi bật như chè dưỡng nhan, thì còn có thể kế đến món lẩu lòng bò (Motsunabe), một món ăn nổi tiếng ở vùng Fukuoka, Nhật Bản.

Lẩu lòng bò là gì?

Lẩu lòng bò trong tiếng Nhật được gọi là Motsunabe (もつ鍋), ghép từ “motsu” nghĩa là lòng bò và “nabe” nghĩa là lẩu. Lẩu lòng bò là một món ăn nổi tiếng ở các cửa hàng bình dân tại Nhật Bản. Có thể nói, lẩu lòng bò chính là món ăn đại diện cho tỉnh Fukuoka. Các chị em phụ nữ cực kì thích món ăn này vì lượng calo thấp, cùng tinh chất collagen có trong lòng bò giúp da đẹp và căng mọng hơn.

Với phần nguyên liệu chính là các loại nội tạng bò, lẩu lòng bò thường được dùng cùng với hẹ, bắp cải, tỏi và ớt khô để giảm đi mùi của nội tạng, đồng thời tạo ra phần nước dùng có vị ngọt tự nhiên, thanh và không quá nhiều gia vị để đảm bảo sức khỏe. Lẩu lòng bò thường ăn kèm với mì hoặc trộn cùng cơm trắng và trứng.

tìm đến món lẩu dưỡng nhan nổi tiếng ở Motsunabe Rakutenchi
Lẩu lòng bò truyền thống tại cửa hàng Motsunabe Rakutenchi.
/banner

Những điểm cộng của món lẩu lòng bò

Không phải tự nhiên mà món lẩu lòng bò lại được nhiều chị em phụ nữ yêu thích đến như vậy. Bên cạnh các yếu tố về ngon mắt, ngon miệng, lẩu lòng bò còn có giá trị dinh dưỡng cao. Nội tạng nói chung và lòng bò nói riêng thường có ít calories hơn so với các loại thịt khác. Ngoài ra, với hàm lượng collagen cao có trong nội tạng còn giúp da dẻ hồng hào, căng bóng nên rất được phụ nữ ưa chuộng. Đặc biệt, Motsunabe còn được xem là bí quyết giữ gìn nhan sắc của phụ nữ vùng Fukuoka.

Và bạn không cần phải đến tận vùng đất Fukuoka xa xôi để trải nghiệm lẩu lòng bò mà có thể đến ngay chi nhánh của chuỗi cửa hàng Motsunabe nổi tiếng nằm ngay trung tâm Sài Gòn - Motsunabe Rakutenchi.

motsunabe rakutenchi
Lẩu lòng bò còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Có gì đặc biệt ở cửa hàng lẩu lòng bò Motsunabe Rakutenchi?

Motsunabe Rakutenchi là chuỗi cửa hàng lẩu lòng bò nổi tiếng ở Nhật Bản. Rakutenchi đến Việt Nam vào năm 2017 và đến nay nhà hàng đã có 2 chi nhánh tại Tp. HCM và Biên Hòa.

Món ăn hợp khẩu vị người Việt

Khác với 10 cửa hàng ở Nhật hiện tại, các cửa hàng lẩu lòng bò của Rakutenchi tại Việt Nam còn có thêm nấm và một số loại nội tạng khác như tim, lá lách và cả thịt bò,... để phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt. Hơn thế, vì nắm bắt được tâm lý người Việt mà nhà hàng còn bổ sung thêm vào thực đơn các món nướng. Và để có thể trải nghiệm các món nướng và lẩu cùng một lúc, Rakutenchi còn sáng tạo nên chiếc nồi gang vừa có khay nướng ở giữa vừa có viền lẩu xung quanh. 

motsunabe
Anh Daisaku Migita - quản lý chi nhánh tại Việt Nam.

Theo anh Daisaku Migita, quản lý chi nhánh tại Việt Nam cho biết, vì thực khách Việt thường thích ăn các món lẩu nướng kết hợp, nên anh đã tìm lời giải cho sở thích đó, và đó cũng chính là lí do mà "chiếc nồi vàng" xuất hiện. Với chiếc nồi này, bạn có thể nướng lòng bò, thịt hay các loại chất đạm khác bên trên và phần ngọt của những món nướng này sẽ chảy xuống phần nước dùng lẩu bên dưới, vừa giúp bạn có thể ăn món nướng thơm hơn, giòn hơn mà phần nước lẩu thì vẫn đậm đà.

motsunabe
"Chiếc nồi vàng" tại cửa hàng Rakutenchi giúp bạn vừa ăn món nướng vừa ăn món lẩu cùng lúc.

Ngoài ra, trong thời gian chuẩn bị lẩu, cửa hàng còn phục vụ bạn khai vị bằng món lòng bò ngâm chua trong giấm đen Nhật Bản và giảm mùi tanh bằng hành lá. Lòng bò giòn sần sật cùng vị chua nhẹ của giấm sẽ làm tăng vị giác, giúp bạn thưởng thức món lẩu trọn vẹn hơn.

Chưa dừng lại ở đó, dù bạn thưởng thức lẩu ở cửa hàng Rakutenchi tại Nhật hay tại Việt Nam thì hương vị cũng sẽ hoàn toàn giống nhau. Vì nước lẩu nơi đây được nhập từ Nhật Bản và do chính tay giám đốc thương hiệu nêm nếm, chế biến. 

motsunabe rakutenchi
Lẩu ở cửa hàng Rakutenchi tại Nhật hay tại Việt Nam thì hương vị cũng sẽ hoàn toàn giống nhau.

Tại Motsunabe Rakutenchi, bạn sẽ được thưởng thức món lẩu lòng bò được làm từ lòng bò Nhật hoặc lòng bò Úc. Nếu nấu lòng bò ở nhiệt độ thích hợp, lòng bò sẽ giòn sần sật, không dai còn nếu bạn loay hoay chẳng biết như thế nào là vừa đủ thì các bạn nhân viên ở đây sẽ sẵn sàng hướng dẫn bạn.

Phong cách trang trí độc đáo, ấn tượng

Bên cạnh "chiếc nồi vàng", phong cách trang trí cửa hàng cũng chính là một phần gây ấn tượng độc đáo với thực khách. Trước hết có thể kể đến góc nhỏ "One Piece". Chia sẻ với Kilala, anh Migita cho biết, concept trang trí One Piece đã bắt đầu từ các cửa hàng tại Nhật. Vì anh giám đốc thương hiệu rất yêu mến các nhân vật trong bộ truyện One Piece nên anh cũng muốn những người cùng đam mê, cùng sở thích với anh tìm thấy niềm vui khi đến thưởng thức lẩu.

motsunabe
Góc nhỏ "One Piece" tại Motsunabe Rakutenchi.

Tiếp đến chính là những bức tường dán đầy ảnh chụp của anh Migita cùng các thực khách đã từng đến cửa hàng. Anh chia sẻ, đây cùng là một ý tưởng của anh giám đốc thương hiệu, anh hi vọng những khoảnh khắc được lưu giữ qua hình ảnh sẽ được giữ gìn, được nhìn thấy dễ dàng hơn.

motsunabe rakutenchi
Bức tường dán ảnh của anh Migita chụp cùng những vị khách đã từng đến Rakutenchi.
motsunabe rakutenchi
Không gian của cửa hàng nhìn từ ngoài vào.

Menu tham khảo

menu rakutenchi
Combo lẩu lòng bò mới (có nướng) có giá 320.000VND.
menu rakutenchi
Combo lẩu lòng bò truyền thống giá 320.000VND và lẩu lòng bò dành cho một khách có giá 138.000VND.

Có thể nói, bên cạnh nồi lẩu lòng bò đậm đà hợp khẩu vị người Việt, Motsunabe Rakutenchi còn đem đến cho thực khách sự gần gũi, thân tình bởi những điều nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này. Đến Motsunabe Rakutenchi, bạn không chỉ được thưởng thức vị ngon của lẩu mà còn là vị thân tình của tất cả tâm huyết mà đội ngũ Rakutenchi mong muốn đem đến cho từng vị khách của mình, để ai đến rồi cũng muốn được quay lại đây nhiều, nhiều lần nữa. 

kilala.vn

padding

MOTSUNABE RAKUTENCHI

Địa chỉ: T8/16 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa từ: 17:00 (T2-T6) | 11:30 (T7&CN). Last order: 23:00
URL: Motsunabe Rakutenchi

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top