Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Thu nhập ngàn đô từ kênh Youtube Origami

Lifestyle    • Apr 3, 2018

Bài: Phương Anh/ Ảnh: NVCC

Phạm Hoàng Huân hay còn được biết với nghệ danh : Henry Phạm – một tác giả Origami 27 tuổi khá nổi tiếng trong giới Origami Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, kênh Youtube hướng dẫn gấp Origami của anh : Henry Origami có hơn 41.000 người theo dõi từ mọi quốc gia (phần lớn là Mỹ, Hàn Quốc và Nhật), những clip hướng dẫn Origami Pokemon của anh tổng cộng thu hút gần 10 triệu views trên Youtube. Đối với Henry, Origami không chỉ là một sở thích, mà còn là đam mê và là một nghề giúp anh có thể kiếm được mức thu nhập nhiều người mơ ước.

Origami không chỉ dành riêng cho Nhật Bản

Bén duyên với Origami từ khá sớm, Henry tâm sự: “Mình biết đến và đam mê Origami như một trò chơi giải trí từ lúc 6 tuổi khi được ba mua cho một số sách Origami. Đến năm 18 tuổi thì bắt đầu được tiếp xúc với Origami hiện đại và bắt đầu tự sáng tác mẫu. Mãi đến tận cuối năm 2014, mình mới bắt đầu sáng tác Origami chuyên nghiệp. Tác phẩm mình cảm thấy tâm đắc nhất hiện tại là các mẫu Origami Pokemon của mình vì đã giúp mình có chỗ đứng và phong cách riêng trong làng Origami thế giới.” 

Origami là nghề kiếm được mức thu nhập mơ ước

Origami là nghề giúp anh có thể kiếm được mức thu nhập nhiều người mơ ước. (Ảnh: Henry Origami) 

Trước ý kiến cho rằng Origami chỉ là một “ trò chơi với giấy”, Henry cho biết: “Hiện nay Origami đang được nghiên cứu và ứng dụng mạnh nhất là trong lĩnh vực y học, chế tạo robot và thiên văn học."

Văn hóa Nhật Bản không còn ảnh hưởng nhiều đến Origami hiện đại ngoài… cái tên phiên âm từ tiếng Nhật. Tùy theo quốc gia của các nghệ sĩ Origami mà tác phẩm của họ một phần cũng sẽ mang văn hóa của quốc gia đó, mang phong cách riêng của nghệ sĩ đó. Theo Henry, Origami Việt Nam hiện đang rất phát triển trong khu vực và được thế giới công nhận, được xuất bản khá nhiều trong các tạp chí và sách Origami. Hiện tại có hẳn một tổ chức chuyên nghiệp do những nghệ nhân đời đầu sáng lập và vẫn đang hoạt động thường xuyên là Việt Nam Origami Group(VOG), bảo vệ bản quyền và góp phần đưa những tên tuổi tác giả Việt Nam ra thế giới.

Một số hình ảnh bạn bè quốc tế gấp Origami theo thiết kế của Henry Phạm

/banner

Kiếm tiền 2000$ - 3000$/ tháng nhờ Youtube

Các nghệ sĩ Origami hiện đại thường hoạt động chính trong các lĩnh vực quảng cáo, xuất bản sách và dạy Origami trên Youtube. Là một trong những nghệ nhân Origami đầu tiên ở Việt Nam có thể kiếm tiền từ những video dạy Origami trên Youtube, Henry chia sẻ: “Thu nhập chính (chỉ bằng Origami) của mình là từ quảng cáo được chèn vào những videos dạy Origami trên Youtube và những hợp đồng quảng cáo video riêng từ các nhãn hàng. Do nội dung Origami có lượng khán giả phần lớn đến từ nước ngoài nên giá trị quảng cáo cũng cao hơn gấp từ 5 - 10 lần so với các kênh có khán giả chủ yếu là Việt Nam. 

Hiện tại kênh Youtube Henry Origami của mình được khoảng 1 triệu lượt xem mỗi tháng, trung bình doanh thu từ 2000$ - 3000$, mức tăng trưởng lượt xem mỗi tháng khoảng 10%. Ngoài ra khi lượng người theo dõi (Subscribers) tăng cao thì doanh thu từ quảng cáo cũng tăng theo. Hiện tại mỗi tháng mình tăng thêm được khoảng 4000 - 5000 người theo dõi.”

mẫu Origami đơn giản nhưng đẹp

Một mẫu Origami đơn giản nhưng đẹp tinh tế của Henry được rất nhiều người yêu thích. (Ảnh: Henry Origami)

Từng học các ngành học Vật Lý, Nghiệp vụ Sư phạm, Công nghệ thông tin, Mỹ thuật đa phương tiện trước khi gắn bó lâu dài với Origami, Henry cho biết những ngành học trước đây tưởng chừng như “không liên quan” nhưng tất cả kiến thức học tập và làm việc đó đã góp phần cho sự thành công của kênh Youtube về Origami. “Những kiến thức về Toán học và Vật Lý được mình ứng dụng trong thiết kế mẫu Origami. Việc học Nghiệp vụ Sư phạm và Tâm lý học hỗ trợ cho việc dạy Origami bằng videos sao cho dễ hiểu nhất. Để tạo ra những videos hấp dẫn và mang đậm thương hiệu cá nhân, mình đã ứng dụng những kiến thức về đồ họa. Không có kiến thức nào là bị bỏ phí cả” – Henry chia sẻ.

Làm thế nào để tối ưu hóa Kênh Youtube của bạn?

Ngoài kênh youtube về Origami, Henry còn là đồng sáng lập và quản lý một số kênh youtube nội dung quốc tế khác về lĩnh vực vẽ, makeup và hoạt hình cho trẻ em. Hầu hết các kênh đều có lượt xem và Followers khá “khủng”. Ngoài ra, Henry còn tham gia chia sẻ kinh nghiệm trên một số cộng đồng về Youtube Partner cũng như tham dự các sự kiện mà Google Singapore tổ chức riêng cho các partners tại Việt Nam với mong muốn cộng đồng Youtube được phát triển mạnh hơn.

một số kênh youtube khác về lĩnh vực vẽ và hoạt hình

Đồng sáng lập và quản lý một số kênh youtube khác về lĩnh vực vẽ, makeup và hoạt hình cho trẻ em.

“Mình rất vui mừng khi những thành viên cộng tác với mình đều đang có được những thành công nhất định. Trong năm nay mình sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng của mẫu lẫn videos. Ngoài ra, mình sẽ tìm kiếm và cộng tác phát triển với nhiều tài năng khác trên youtube, tích cực hợp tác với các kênh khác cùng lĩnh vực trong và ngoài nước. Hiện tại mình đang tham gia cộng tác vào 1 số dự án lớn có liên quan đến Origami, Youtube và phim hoạt hình stop motion, do dự án vẫn còn sơ khai nên không thể đề cập chi tiết hơn.” – Henry chia sẻ và không quên “quảng cáo” : “Hãy theo dõi Fanpage và kênh Youtube của mình vì mình sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án mới thú vị trên hai kênh này”.

Bí quyết tăng lượng người theo dõi cho các kênh Youtube:

- Sản xuất videos thường xuyên, chất lượng quay cao nhất có thể.
- Lắng nghe ý kiến của người xem và cho họ góp ý tưởng vào các videos mới tiếp theo
- Thiết kế đặc điểm nhận diện kênh chuyên nghiệp hơn.
- Không ngừng sáng tạo và đổi mới, hãy luôn ở vị trí khởi đầu và làm những điều mới lạ.
- Hãy tương tác và trò chuyện với người xem thường xuyên để tạo sự thân thiện hơn.

Videp Clip Top Origami Pokemon của Henry Phạm:


Phương Anh/ kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top