Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Máy bán hàng tự động - Nơi bạn mua được mọi thứ!?

Lifestyle    • Jan 1, 2018

Bài: Yuka Fujimori / Ảnh: JR East Water Business Co.,Ltd, coward_lion/Shutterstock
Hợp tác viết bài: JR East Water Business Co.,Ltd
Biên dịch: Lăng Vi

Ở Nhật, máy bán hàng tự động được đặt gần như khắp nơi, tại nhà ga, trong các tòa nhà, trên các con phố hay góc đường, đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp những chiếc máy này cả. Nếu nói đến số lượng máy bán hàng tự động trên thế giới, Mỹ tất nhiên đứng nhất, nhưng nếu xét về tỉ lệ máy trên đầu người hay diện tích đất thì Nhật Bản là số 1.

Chủng loại sản phẩm được bán thì vô cùng phong phú và đa dạng. Cùng một sản phẩm nước uống, nhưng người mua có thể mua chai 350ml hoặc 500ml, có cả Coca Cola big size, Sprite và nhiều nữa. Ngoài ra một máy bán hàng tự động cũng bán đồng thời hai loại nước uống lạnh và nóng. Trong thức uống nóng lại có vô vàn sự lựa chọn khác như ca cao, súp ngô hầm thịt, cà phê, nước chanh,...

Không chỉ thức uống, có cả máy bán thức ăn tự động với đủ loại thức ăn như bánh mì, kẹo ngọt, hot dog, cơm nắm nướng, kem, bánh kếp, oden, mì udon,... nhiều không kể xiết. Ngoài ra người ta cũng có thể mua báo, tạp chí, truyện tranh, đồ chơi đến bàn chải đánh răng, mỹ phẩm, dao cạo,... ở máy bán hàng tự động. Thậm chí bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết có những cửa hàng Family Mart hoàn toàn không có nhân viên mà chỉ có máy bán hàng tự động thôi. Tuy nhiên, những cửa hàng như vậy chỉ có thể bắt gặp trong trường học hay các công ty, xí nghiệp.

Dạo gần đây máy bán hàng tự động thông minh với màn hình cảm ứng xuất hiện khá nhiều ở Tokyo. Chỉ cần chạm vào màn hình tinh thể lỏng là bạn có thể chọn và mua sản phẩm, sau đó thanh toán bằng điện thoại di động, smart phone hay thẻ IC. Trên màn hình chính cũng chạy những đoạn video quảng cáo, dự báo thời tiết, hay giới thiệu cách thức hoạt động của máy. 

máy bán hàng tự động ở Nhật

Hơn thế nữa, máy còn có thể nhận diện tuổi tác, giới tính người mua và đưa ra sản phẩm gợi ý. Một chiếc máy thông minh có thể chọn thức uống mà người mua ưa thích sẽ là công nghệ bán hàng tự động hoàn hảo cho tương lai. Cũng có khi máy chọn sai, nhưng bạn vẫn có thể chọn lại những sản phẩm khác nên hãy an tâm nhé.

Nhiều khách nước ngoài tò mò đã chụp rất nhiều ảnh những máy bán hàng tối tân nhất hay máy bán hàng tự động bán sản phẩm khác lạ. Thế là máy bán hàng tự động đã trở thành vật tham quan nổi tiếng của nước Nhật.

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top