Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Sự lợi hại của những đồng xu 10 yên

Lifestyle    • Oct 14, 2020

Nguồn: Soranews24

Thông thường, để tản nhiệt máy tính, thường sẽ có hai cách sau đây: một là nâng máy tính lên để cho máy tản nhiệt trong không khí. Hai là mua đế tản nhiệt lót bên dưới. Thế nhưng gần đây, một tài khoản Twitter đến từ Nhật Bản đã phát hiện ra một cách tản nhiệt đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Người dùng Twitter akinori_suzuki đã tìm thấy phương pháp làm mát máy tính xách tay bằng những đồ vật có chất liệu đồng. Bởi đồng có khả năng dẫn nhiệt cao hơn nhôm, vì vậy sẽ giúp máy tính tản nhiệt nhanh hơn. Thế nhưng lấy đồng từ đâu ra? Akinori_suzuki phát hiện những đồng xu 10 yên có đến 97% đồng nên sẽ là những dụng cụ hỗ trợ tản nhiệt lý tưởng cho máy tính.

làm mát máy tính
Phương pháp làm mát máy tính bằng xu 10 yên. (Ảnh chụp màn hình Twitter Akinori_suzuki)

Thực ra, khám phá hay ho này của Akinori đã được chia sẻ cách đây hơn 5 năm nhưng mãi đến gần đây thông tin này mới "sốt" trở lại. Nguyên nhân có lẽ do nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà, những phần mềm làm việc trực tiếp khiến máy tính phải hoạt động liên tục nên dễ bị nóng lên đã khiến người ta tìm hiểu thêm về các biện pháp tản nhiệt.

Theo phương pháp này, khi máy tính nóng lên, bạn hãy xếp những đồng xu 10 yên như ảnh bên dưới. Sau khoảng 5 phút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra máy tính xách tay gần như được làm mát hoàn toàn.

tản nhiệt máy tính
Xếp những đồng xu 10 yên lên giúp tản nhiệt. (Ảnh: youichi_itou)
tản nhiệt máy tính
Hoặc cũng có thể xếp nghệ thuật như này. (Ảnh: hectopascal1013)

Có nhiều người đã thử nghiệm phương pháp này trên máy tính xách tay và đã thành công. Một số người còn áp dụng trên cả điện thoại, bộ định tuyến wifi và tất cả đều công nhận rằng, những đồng xu 10 yên này giúp tản nhiệt thiết bị rất hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có người nhắc nhở rằng mọi người hãy cẩn thận chú ý khi dùng những đồng tiền xu làm mát. Nếu theo thói quen gấp máy trước khi lấy mấy đồng xu ra thì nguy cơ cao sẽ bị vỡ màn hình.

Lưu ý rằng, không nhất thiết phải là đồng xu 10 yên Nhật thì mới có thể dùng để tản nhiệt cho thiết bị. Chỉ cần dùng tiền xu có hàm lượng đồng cao thì cũng mang lại hiệu quả tương tự.

kilala.vn

padding
padding
Tags
lifestyle
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top