Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Những nàng công chúa kết hôn với thường dân

Lifestyle    • Jun 24, 2019

Bài: Thu Tâm
Ảnh: AP, Gettyimages

Theo luật hoàng gia Nhật Bản thì phụ nữ không được kế vị và mất thân phận khi kết hôn với thường dân. Tính đến nay, đã có hai công chúa Nhật theo tiếng gọi con tim kết hôn với thường dân và rời bỏ địa vị hoàng tộc và một công chúa đã làm lễ đính hôn với chàng trai thường dân.

Theo quy định, thành viên Hoàng gia Nhật Bản được phép cưới bất kỳ ai họ muốn, kể cả thường dân, miễn là hai bên cách nhau ít nhất 3 thế hệ. Cựu Nhật hoàng Akihito là thái tử đầu tiên cưới thường dân, người sau đó trở thành Hoàng hậu Michiko.

Công chúa Sayako - con gái cựu Nhật hoàng Akihito

Là con gái út của cựu Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, công chúa Sayako sinh năm 1969. Khác với những đứa trẻ hoàng tộc khác, từ nhỏ cô được mẹ tận tay nuôi nấng và dạy bảo. Với kinh nghiệm của mình, Hoàng hậu Michiko hiểu được trong tương lai con gái hoàn toàn có thể kết hôn với một người xuất thân thường dân nên đã tập cho đứa trẻ tính tự lập cần có.

Nhờ sự dạy dỗ của mẹ, công chúa Sayako lớn lên trở thành một người phụ nữ độc lập, tự chủ và mạnh mẽ, không để cuộc sống bị trói buộc bởi những quy tắc, lễ nghi của hoàng gia nhưng vẫn làm tròn bổn phận đối với gia đình hoàng tộc. 

con gái cựu Nhật hoàng Akihito

Công chúa Sayako tốt nghiệp đại học Gakushuin và dành hầu hết thời gian để làm công việc nghiên cứu về các loài chim và cá. Bên cạnh đó, công chúa cũng thường xuyên đi du lịch khắp mọi nơi để mở mang kiến thức với tư cách là đại diện Hoàng gia Nhật.

Thời điểm đó, rất nhiều chàng trai tài giỏi ngỏ lời kết hôn với công chúa Sayako để mong muốn giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình hoàng tộc nhưng bị từ chối tất cả vì cô không muốn chôn vùi hạnh phúc của mình trong một gia đình không có tình yêu.

Tình cờ trong một trận đấu tennis do anh trai là hoàng tử Akishino tổ chức, công chúa Sayako gặp được một nửa của đời mình, Yoshiki Kuroda là một nhà thiết kế đô thị rất bình thường. Được biết, cả hai đã quen biết với nhau từ thuở nhỏ do Yoshiki là bạn thân của hoàng tử Akishino và từng học chung trường đại học Tokyo. Thế nhưng, do hoàn cảnh xuất thân quá khác xa nhau, nàng là công chúa của đất nước còn chàng là một đứa trẻ mồ côi cha, chẳng ai trong 2 người nghĩ một ngày sẽ đến với nhau.

công chúa Sayako và hôn phu

Sau ngày định mệnh gặp nhau ở sân tennis, công chúa Sayako và Yoshiki giữ liên lạc với nhau thông qua điện thoại, tin nhắn và cả thư điện tử. Có tin đồn rằng, Yoshiki đã tỏ tình với bạn gái qua tin nhắn di động và tờ Kyodo News gọi đây là "tình yêu trong thế hệ mới".

Năm 2005, cặp đôi chính thức trở thành vợ chồng sau khi công chúa Sayako làm lễ từ bỏ thân phận hoàng gia và cải họ sang họ chồng. Thời điểm đó, về phía Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, cả hai đều tôn trọng sự lựa chọn của con gái vì bản thân họ hoàn toàn hiểu được thế nào là niềm hạnh phúc khi tìm được một nửa của đời mình.

công chúa Sayako phải học lái xe, đi siêu thị, học nấu ăn

Sau khi dọn ra khỏi cung điện, công chúa Sayako không còn được hưởng bất kỳ những đặc quyền nào khác ngoài khoản tiền sính lễ 1,2 triệu USD. Bà đã từ bỏ công việc bán thời gian tại một trung tâm nghiên cứu khoa học để ở nhà làm nội trợ giống như nhiều phụ nữ truyền thống Nhật Bản khác.

Vợ chồng công chúa Sayako sống trong một căn nhà thuê 3 phòng ngủ, nhiều người tỏ ra rất ngạc nhiên khi biết công chúa cành vàng lá ngọc đích thân dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra, khi trở thành thường dân, công chúa Sayako phải học lái xe, đi siêu thị, học nấu các món ăn truyền thống cũng như cách ứng xử, ăn nói như mọi người dân bình thường khác.

/banner

Công chúa Ayako – con gái Hoàng tử Takamado

"Tôi tràn đầy hạnh phúc khi có nhiều người đến chúc mừng chúng tôi trong hôn lễ tại đền thờ Meiji", Công chúa Ayako, 28 tuổi, con gái thứ 3 của Hoàng tử Takamado, em họ cựu Nhật hoàng Akihito đã phát biểu tại buổi họp báo sau lễ cưới riêng tư theo nghi thức Thần đạo (Shinto) tại đền thờ Meiji ở Tokyo vào tháng 10 năm ngoái. Cô thành hôn với anh Kei Moriya, 32 tuổi, nhân viên công ty vận chuyển hàng hải.

những nàng công chúa kết hôn với thường dân

Công chúa Ayako phải từ bỏ tước vị hoàng gia sau khi cưới chồng thường dân, theo luật thừa kế của Nhật Bản. Cô lấy tên gọi Ayako Moriya sau khi ký giấy đăng ký kết hôn với anh Kei Moriya vào chiều 29/10/2018. Hôn phu của công chúa từng bày tỏ hi vọng có thể giúp cô thích nghi với cuộc sống của một thường dân: "Tôi muốn chúng tôi cùng đồng hành với nhau, tay trong tay, tạo nên một gia đình tràn ngập tiếng cười". 

công chúa Ayako và chồng

Tại buổi họp báo công bố hôn lễ vào tháng 6, Công chúa Ayako và hôn phu Moriya cho biết họ gặp nhau vì mẹ hai người là bạn. “Trong lần đầu tiên gặp gỡ, chúng tôi có cảm giác đây không phải là lần đầu tiên", công chúa nói. Anh Moriya tiết lộ mình bị thu hút bởi tính cách dịu dàng của công chúa: "Tôi biết tôi muốn dành cả đời mình ở bên cạnh cô ấy".

Công chúa Mako đính hôn với thường dân

Công chúa Mako sinh năm 1991, là con gái cả của tân Thái tử Akishino và tân Thái tử phi Kiko, đồng thời là người cháu đầu của cựu Nhật hoàng Akihito. Mako được đánh giá là một trong những nàng công chúa tài sắc vẹn toàn của Hoàng gia Nhật Bản.

Cô học phổ thông tại Gakushuin, ngôi trường dành cho con cháu quý tộc tại Nhật. Sau đó, công chúa không tiếp tục học đại học tại trường Gakushuin như nhiều thành viên hoàng tộc mà theo học ngành nghệ thuật và di sản văn hóa tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo.

công chúa Mako đính hôn với thường dân

Với sự quan tâm dành cho văn hóa và lịch sử, công chúa Mako đã đạt được chứng chỉ hành nghề giám tuyển bảo tàng trong thời gian học đại học. Năm 2014-2015, công chúa Mako học ngành bảo tàng tại Đại học Leicester ở Anh. Tháng 9/2016, cô bắt đầu chương trình tiến sĩ tại trường cao học Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo.

Cô đã trở thành thần tượng của giới trẻ Nhật Bản bởi nhan sắc ngọt ngào, tài năng vượt trội và lối ứng xử thanh lịch, hòa nhã, thân thiện với mọi người.

Công chúa Mako khiến công chúng ngưỡng mộ về chuyện tình cổ tích với luật sư Kei Komuro. Bạn trai cô xuất thân là dân thường, phải vay mượn tiền để trang trải chi phí đi học.

Công chúa Mako và bạn trai

Hai người gặp nhau vào năm 2012 khi cùng theo học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cặp đôi lên kế hoạch kết hôn hồi tháng 11/2018 nhưng đám cưới đã bị hoãn vì hôn phu của công chúa muốn giải quyết xong vấn đề tài chính của gia đình. Vào ngày 26/10/2021, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) thông báo công chúa Mako đã kết hôn với bạn trai Kei Komuro.

Luật hoàng gia Nhật Bản quy định nữ giới không được thừa kế ngai vàng. Nên sau khi kết hôn, giống như công chúa Sayako và công chúa Ayako, công chúa Mako cũng rời hoàng cung và vĩnh viễn mất tước hiệu hoàng tộc. Tuy nhiên, vì tình yêu bền chặt với chàng trai thường dân điển trai và tài giỏi, Mako chấp nhận từ bỏ địa vị hoàng gia để trở thành dân thường, được chung sống với người mình yêu.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top