Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Vì sao phụ nữ Nhật yêu thích mặt nạ dưỡng da?

Lifestyle    • Nov 25, 2017

Bài: Đông Vy/ Ảnh: iStockphoto

Chỉ cần bước chân vào một cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị ở Nhật Bản, bạn chắc chắn sẽ bối rối trước một rừng “mặt nạ”. Với phụ nữ Nhật, mặt nạ là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Điều quan trọng là bạn nên sử dụng mặt nạ phù hợp với loại da của bạn.
phụ nữ Nhật yêu thích mặt nạ dưỡng da
(Ảnh: iStock)

Trong cuộc sống tất bật hằng ngày, không phải lúc nào chúng ta có đủ thời gian để đi chăm sóc da mặt ở spa, nhưng việc thư giãn với mặt nạ chỉ 15-20 phút là hoàn toàn có thể. Chỉ cần rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ lên, nhắm mắt lại và nằm yên chừng 15-30 phút trong tiếng nhạc dịu nhẹ hay sự yên tĩnh hoàn toàn. Mặt nạ cung cấp giúp dưỡng ẩm và mang lại sức sống cho làn da mệt mỏi. Chỉ như vậy cũng đủ để bạn có một làn da đẹp hơn. Tại sao chúng ta lại có thể bỏ qua cách dưỡng da đơn giản và lý thú như vậy? Có lẽ sẽ ảnh hưởng đến hầu bao nếu sử dụng hàng ngày, nhưng 2 lần/tuần là lý tưởng. 

mặt nạ dưỡng da Nhật Bản

Ở Nhật Bản, bạn luôn có thể tìm thấy vô vàn chủng loại mặt nạ làm từ những nguyên liệu quen thuộc cho đến lạ lùng: mật ong, dưa leo cho đến dầu ngựa, nước dãi ốc sên, nọc rắn… Chức năng và hiệu quả của mặt nạ vì vậy cũng đa dạng: dưỡng ẩm, thư giãn, làm săn, se khít lỗ chân lông, trắng sáng... Thậm chí còn có mặt nạ giúp nâng cơ mặt và tạo khuôn mặt dáng chữ V “thần thánh” hay mặt nạ 3D chống lão hóa hiệu quả nhờ thiết kế ôm theo theo các đường cong trên khuôn mặt, bao phủ toàn bộ khuôn mặt với công thức giữ ẩm và chống lão hóa, giúp da hấp thụ tối đa các dưỡng chất.

Các loại mặt nạ

Cũng như các mỹ phẩm chăm sóc da khác, bí quyết để bạn chọn mặt nạ là hiểu rõ loại da và nhu cầu của mình. Trước hết, về hình thức thì có những loại cơ bản sau:

các loại mặt nạ

①Mặt nạ dạng gel: cung cấp nước cho da, vì vậy tốt cho da dầu, da tổng hợp, da bị mụn, hay mất nước. Nhờ độ lạnh tự nhiên nên cũng rất lý tưởng để làm dịu vết đỏ trên da nhạy cảm, cũng như da cháy nắng nhẹ. 

②Mặt nạ đất sét: dùng hút dầu dư thừa trên da, làm se khít lỗ chân lông. Mặt nạ đất sét thường dùng cho da dầu, mụn, và da thường. Một số mặt nạ đất sét có thể quá khô và không tốt cho sức khỏe của da. 

③Mặt nạ kem: chứa dầu dưỡng ẩm giúp cung cấp nước. Nhiều loại không cần phải được rửa sạch (khác với gel hoặc đất sét), lượng kem dư sẽ giúp da của bạn tăng thêm độ ẩm. Hợp với da khô.

④Mặt nạ giấy: Đây có lẽ là sản phẩm phổ biến nhất ở Nhật vì sự tiện lợi của nó. Sheet mask là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho những quý cô văn phòng thường xuyên đi công tác, người ưa du lịch, hay các bà mẹ bận rộn. Nhiều người mang mặt nạ giấy để đắp trong những chuyến bay dài. Bạn không cần rửa mặt, hay rửa tay sau khi gỡ mặt nạ ra. 

Mặt nạ được làm bằng sợi cotton mềm mại, được ngâm trong dung dịch sánh và trắng đục như nước cơm chứa các thành phần dưỡng ẩm khác nhau và thường không có dầu nên phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhờn và tổng hợp. 

Vải được cắt sẵn theo khuôn mặt, có lỗ hổng cho mắt, mũi và miệng và có thể điều chỉnh miết sát da mặt. Như vậy, dưỡng chất co thể hấp thụ vào da trực tiếp và lâu hơn.

Những nguyên liệu  tự nhiên có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da

Bên cạnh những loại mặt nạ bán sẵn, chúng ta vẫn luôn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc để làm mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là cần phải luôn sử dụng nguyên liệu sạch, an toàn, vì các chất sẽ được hấp thụ trực tiếp vào da mặt. 

Mật ong: làm sạch, dưỡng ẩm, sáng da
Chuối: dưỡng ẩm, làm trắng
Quả bơ: dưỡng ẩm
Lòng trắng trứng: làm sạch da
Cà phê: tẩy tế bào chết, làm sáng da
Bột trà xanh: giảm nếp nhăn, sáng da, trị mụn

Đông Vy/ kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top