Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Bihaku - Chuẩn mực làn da trắng sứ được ưa chuộng tại Nhật

Thời trang Nhật Bản    • Aug 23, 2019

Bài: Minh Hà
Nguồn tham khảo: Japansociology, wikipedia

Quan niệm về cái đẹp của phụ nữ Nhật qua các thời kỳ luôn gắn liền với chuẩn mực làn da trắng sứ, hay còn gọi là bihaku. Các tín đồ làm đẹp luôn nhìn vào làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản như tìm kiếm “kinh thánh dưỡng da” cho chính mình.

Bihaku trong tiếng Nhật có nghĩa là trắng một cách hoàn mỹ, thuật ngữ ra đời vào những năm đầu thế kỉ 20 cùng với sự ra đời của những sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên, chuẩn mực về làn da trắng sứ đã được hình thành từ thời
xa xưa. Phương pháp bihaku nhằm nói đến những mỹ phẩm làm trắng và ngăn ngừa sự sản sinh của các sắc tố melanin. 

Giá trị thẩm mỹ truyền thống

Ngạn ngữ Nhật có câu: “Làn da trắng che phủ mọi khuyết điểm” ("White skin covers the seven flaws") nhằm nói đến việc phụ nữ đẹp là phụ nữ có làn da trắng ngay cả khi đường nét không hài hòa. 

Quan niệm về cái đẹp ở thời Nara (710 – 793) là một làn da trắng trẻo. Cũng trong thời này, phụ nữ Nhật bắt đầu biết dùng phấn trắng để trang điểm mặt. Sở thích về làn da trắng sứ, không tì vết còn được ghi nhận từ thời kỳ Heian 
(794 - 1185) trong các cuốn sách như “Truyện kể Genji” hay “Sách gối” - cuốn nhật ký yêu thích của mọi phụ nữ vào thế kỉ thứ 10.

Xã hội Nhật có xu hướng cho rằng làn da trắng là giá trị thẩm mỹ truyền thống và đặc trưng của Nhật Bản chứ không phải ảnh hưởng từ người da trắng của phương Tây. Người Nhật ưa chuộng “bihaku” vì sự độc đáo về sắc da trắng kiểu Nhật Bản và sự đề cao nét đẹp riêng của cả dân tộc. 

chuẩn mực làn da trắng sứ được ưa chuộng tại Nhật

Làn da trắng sứ luôn được yêu thích bởi phụ nữ Nhật Bản. 
/banner

Dưỡng trắng da để bảo vệ da

Đối với phụ nữ xứ Phù Tang, mục đích của việc sử dụng các sản phẩm “bihaku” không chỉ là để làm cho màu da của họ sáng hơn mà còn được sử dụng để duy trì sự trẻ trung, căng bóng. Làn da trắng mịn được xem là làn da khỏe mạnh vì có khả năng chống lại các yếu tố gây hại hình thành đốm nám, tàn nhang hay mụn trên da. 

Ngày nay, mỹ phẩm “bihaku” vô cùng phổ biến và thậm chí điều là thiết yếu, không thể thiếu trong gia tài dưỡng da của phụ nữ Nhật. Từ năm 1986, các nhà khoa học của Menard đã cho ra mắt dòng sản phẩm Fairlucent với khả năng dưỡng trắng & trị nám, chống lão hóa cho vẻ đẹp tươi trẻ. Hơn 30 năm thực hiện sứ mệnh mang đến “làn da trắng sứ”, đây là dòng mỹ phẩm “bihaku” được yêu thích của nhiều thế hệ tại Nhật Bản.

dưỡng trắng da để bảo vệ da

Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2007 Riyo Mori chia sẻ: “Phụ nữ Nhật Bản ai cũng yêu thích làn da trắng sứ. Vì vậy, Fairlucent là dòng sản phẩm mà tôi tin chọn để dưỡng trắng cho làn da của mình”. Đặc biệt, kem ngày dưỡng trắng và trị nám Fairlucent Day Cream vừa đạt giải thưởng danh giá do bạn đọc bình chọn là “Sản phẩm dưỡng trắng tốt nhất” trong giải thưởng Elle Beauty Awards 2019.

Dòng dưỡng da Fairlucent chứa đựng các thành phần nổi tiếng trong việc làm trắng và cải thiện các vấn đề của làn da phụ nữ. Trong đó, dẫn xuất Vitamin C đã được chứng nhận bởi nhiều công trình nghiên cứu thế giới và cả Bộ Y Tế Nhật Bản trong việc làm trắng da hiệu quả. Các chiết xuất dược liệu quý đến từ thiên nhiên như tảo nâu Alaria và men làm trắng Shirakami cũng góp phần đẩy lùi các hắc tố gây nám, tác động và khắc phục đến 4 giai đoạn hình thành nám để bảo vệ làn da trắng sáng tối ưu.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top