Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Buồng cách âm tại nhà dành cho người chơi nhạc cụ

Tin 60s    • Oct 7, 2020

Nguồn: PR Times

Người Nhật rất nhạy cảm với tiếng ồn. Nếu đã từng đến Nhật bạn sẽ thấy nỗ lực giữ trật tự nơi công cộng như trên tàu, nhà ga, công viên... của họ đến mức nào để tránh làm phiền người khác. Đó là lý do vì sao chiếc buồng cách âm tại nhà ra đời.

Những tâm hồn nghệ sĩ yêu âm nhạc chắc chắn sẽ đối mặt với không ít khó khăn khi họ phải đắn đo việc luyện tập nhạc cụ hay luyện giọng tại nhà vì sẽ làm phiền đến hàng xóm xung quanh. Nhất là khi sống tại khu vực thành thị, dân cư đông đúc, nhà cửa san sát nhau, cường độ âm thanh do nhạc cụ phát ra chắc chắn sẽ làm phiền người khác. Vì lý do này, trường dạy nhạc trực tuyến Coolish Music đã cho ra đời một chiếc buồng cách âm có thể đặt trong nhà gọi là Otodasu.

buồng cách âm tại nhà dành cho người chơi nhạc cụ
Buồng cách âm Otodasu. (Ảnh: Otodasu.base.shop)

Trong tiếng Nhật, Otodasu có nghĩa là "tạo ra tiếng ồn". Với kích thước 1,24 x 1,24 x 1,912 mét, chiếc buồng nhỏ gọn này sẽ khá vừa vặn cho những ai cho chiều cao không quá 1m9 và phù hợp với những loại nhạc cụ có kích thước nhỏ gọn như kèn, violin, cello, đàn guitar... Otodasu có phiên bản "light" và phiên bản "regular". Otodasu Light không có chất liệu hấp thụ âm thanh, chỉ giảm âm được cho những cường độ âm thanh vừa phải. Otodasu Regular có chất liệu hấp thụ âm thanh, hiệu suất cách âm tốt, với khả năng giảm cường độ âm thanh do nhạc cụ phát ra khoảng 20dB, rất phù hợp để các nghệ sĩ chơi nhạc cụ. Ví dụ như cường độ âm thanh phát ra từ một cây violin khoảng 80-90dB, nếu chơi trong Otodasu thì âm thanh truyền ra ngoài chỉ còn khoảng 60dB - tức là mức âm thanh của một cuộc trò chuyện bình thường.

giảm âm
Âm thanh truyền ra ngoài bị giảm đi nhiều. (Ảnh: PR TImes)
chơi violin
Chơi violin bên trong Otodasu. (Ảnh: Otodasu.base.shop)

Về nguyên tắc vật lý thì tốc độ truyền âm trong môi trường không khí khá là kém, nên càng xa thì âm thanh truyền ra sẽ càng nhỏ. Do vậy, nếu tính cả 2 lớp cách là chiếc buồng này và cả không gian bên ngoài thì âm thanh do nhạc cụ phát ra sẽ không gây phiền phức đến hàng xóm xung quanh nữa.

làm việc bên trong
Không gian có thể dùng cho làm việc tại nhà. (Ảnh: Otodasu.base.shop)

Ngay cả khi bạn không phải là những tâm hồn nghệ sĩ thì bạn vẫn có thể sử dụng Otodasu cho mục đích khác như một không gian riêng tư, một nơi yên tĩnh để gọi điện thoại hay làm việc tại nhà... Kích thước nhỏ gọn của Otodasu sẽ không chiếm quá nhiều không gian trong nhà và bạn có thể di dời chiếc buồng này đến bất cứ đâu bạn muốn mà không cần phải lắp đặt phức tạp. Giá của Otodasu Light là 109.890 yên (~24 triệu đồng) và Otodasu Regular là 144.000 yên (~35 triệu đồng). Sản phẩm hiện đang có bán trực tuyến trên trang Otodasu Shop.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top