Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Chàng thanh niên Nhật được đặc cách tham quan di tích Machu Picchu

Tin 60s    • Oct 18, 2020

Nguồn: Kyodo News

Sau một thời gian dài bị "níu chân" ở khu di tích cổ Machu Picchu do dịch bệnh COVID-19, anh Katayama đã được vào tham quan khu di sản thế giới hơn 500 tuổi này vào ngày 10/10, đồng thời trở thành du khách đầu tiên ở đây trong suốt 7 tháng qua.
du khách tham quan machu picchu
Anh Katayama đã được tham quan khu di tích Machu Picchu. (Ảnh: abc.net)

Jesse Katayama là một huấn luyện viên quyền anh 26 tuổi đến từ tỉnh Nara, miền tây Nhật Bản. Anh có vé vào Machu Picchu vào ngày 16/3 và đã đến ngôi làng dưới chân khu di tích hai ngày trước đó. Machu Picchu là điểm dừng chân cuối cùng của anh ấy trong chuyến đi vòng quanh thế giới. Tuy nhiên, ngày 15/3 Chính phủ Peru ngày đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc, đóng cửa biên giới và hạn chế di chuyển trong nước do dịch bệnh COVID-19. Kéo theo đó là khu di tích cũng bị đóng cửa, không phục vụ các hoạt động tham quan.

Khi ấy, mặc dù có chuyến bay được sắp xếp đưa các công dân Nhật Bản bị mắc kẹt ở Peru về nước nhưng Katayama đã chọn không sử dụng vì chi phí quá cao và việc đến sân bay cũng khó khăn. Thay vào đó, anh ở lại thị trấn Aguas Calientes nằm trên sườn núi gần tòa thành cổ khổng lồ này, dạy boxing cho trẻ em và học yoga từ người chủ nhà cho anh ở lại.

Khi anh Katayama quyết định từ bỏ việc tham quan Machu Picchu vì phải trở lại Nhật Bản tham gia kỳ thi kiểm tra trình độ vào tháng 11, một tờ báo địa phương đã đăng câu chuyện về anh ấy với tiêu đề "Du khách cuối cùng của Machu Picchu." Sau đó, Katayama nhận được rất nhiều tin nhắn và sự ủng hộ từ những người dân Peru. Họ nói rằng sẽ yêu cầu trưởng làng cho anh ấy được vào địa điểm tham quan. Và không sự chờ đợi nào là vô nghĩa, anh Katayama đã có được đặc cách để tham quan khu tàn tích như mong đợi, trở thành người khách đầu tiên của khu di tích này sau 7 tháng đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19.

Anh Katayama chia sẻ: "Tôi không nghĩ rằng mình thực sự có thể vào đó được. Tất nhiên, những tàn tích thật tuyệt vời. Nhưng tôi vô cùng xúc động trước những người đã làm nên điều đó". Khi hồi tưởng về thời gian ở làng, anh nói: "Mọi người đều đối xử tốt với tôi. Và tôi sống ở đây như một người dân địa phương chứ không phải khách du lịch. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ tôi".

tham quan machu picchu
Katayama nói rằng sự hiếu khách của dân làng là một trải nghiệm mà anh sẽ không thể nào quên. (Ảnh: gulftoday.ae)

Mặc dù chính phủ Peru đã khởi động lại các chuyến bay quốc tế vào ngày 5/10, nhưng họ vẫn chưa quyết định cụ thể khi nào Machu Picchu sẽ mở cửa trở lại. Và trường hợp của anh Katayama chính là sự đặc biệt duy nhất.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top