Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Dịch vụ viếng mộ thay trong mùa COVID-19

Tin 60s    • Aug 14, 2020

Nguồn: NHK
Ảnh: joetsu.ne.jp

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà nhiều hoạt động tập thể phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ. Vào ngày lễ Obon năm nay, việc viếng mộ đã có sự thay đổi để phù hợp với tình hình dịch bệnh như hiện tại.

Năm nay, có nhiều người không thể về nhà viếng mộ trong ngày lễ Obon do sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy, tại thành phố Utsunomiya đã tổ chức một loại hình dịch vụ đặc biệt, đó là thay mặt cho những người không thể trở về nhà đi viếng mộ trong ngày lễ Obon. Công việc của các nhân viên là cắt cỏ xung quanh ngôi mộ được yêu cầu, sau đó cẩn thận lau dọn sạch sẽ bia mộ, dâng hoa, dâng hương, cầu nguyện và cuối cùng là chụp ảnh bia mộ và gửi cho khách hàng qua Email.

dịch vụ viếng mộ thay trong mùa COVID-19

Đây không phải lần đầu tiên những yêu cầu kiểu này được đưa ra. Dịch vụ này đã được bắt đầu từ 5 năm trước và mỗi năm có khoảng 10 yêu cầu trong dịp lễ Obon. Tuy nhiên, số lượng này đã tăng lên gấp đôi trong năm nay. Ông Osamu Yatabe - chủ tịch của một công ty cung cấp dịch vụ cho biết: “Tôi sẽ cố gắng truyền tải tâm tư của những khách hàng đến với tổ tiên của họ".

Dịch vụ viếng mộ thay

Ngoài công ty chuyên cung cấp dịch vụ viếng mộ thì tập đoàn taxi Daiichi Kotsu cũng tổ chức hoạt động này. Phí dịch vụ là cước phí di chuyển một chiều từ nghĩa trang đến văn phòng gần nhất cộng thêm 5.000 yên. Nếu khách hàng có nhu cầu mua hoa thì sẽ cộng thêm phí. Tài xế taxi sẽ chụp ảnh của buổi viếng mộ và gửi cho khách hàng một ngày sau đó.

Dịch vụ viếng mộ thay

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top