Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Ngôi chùa cưu mang những người lao động Việt trên đất Nhật

Tin 60s    • Jul 8, 2020

Nguồn: Asahi Shimbun

Nisshinkutsu là một ngôi chùa ở Tokyo, từ sau năm 2011 đã trở thành nơi "cưu mang" cho những người lao động Việt Nam gặp khó khăn trong cuộc sống.

Lực lượng lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất ở Nhật Bản. Năm 2019, có khoảng 410.000 lao động Việt Nam tại Nhật. Từ sau trận thảm họa 2011, rất nhiều lao động Việt Nam gặp khó khăn ở thời điểm đó và họ đã được ngôi chùa Nisshinkutsu giúp đỡ. Những lao động người Việt này được giới thiệu đến chùa Nisshinkutsu thông qua một tổ chức phi lợi nhuận có tên gọi "Japan-Vietnam Coexistence Support Group" (tạm dịch: Nhóm hỗ trợ sinh sống Nhật - Việt.).

chùa nisshinkutsu
Chùa Nisshinkutsu tọa lại tại thành phố Minato, Tokyo. (Ảnh: ameblo.jp)
chùa nisshinkutsu
Hình ảnh được chùa đăng tải trên trang Facebook.

Đối tượng được cưu mang thường là những lao động bị sa thải đột ngột, không tìm được việc làm, dính phải công ty "đen" hoặc những cô gái mang thai ngoài ý muốn. Do tình hình dịch bệnh, kinh tế Nhật Bản cũng rơi vào suy thoái. Nhiều lao động Việt Nam đến Nhật Bản với tư cách là sinh viên hoặc thực tập sinh, khiến họ phụ thuộc vào chủ thuê và do đó dễ bị lạm dụng và bóc lột. Phần lớn những người lao động Việt Nam tại Nhật đều đang gặp phải khó khăn. Nếu họ liên hệ với Nhóm hỗ trợ Nhật - Việt nêu trên, họ sẽ được đưa đến chùa Nisshinkutsu. Tại đây, những người gặp khó khăn sẽ được cung cấp chỗ ở, được hỗ trợ trong sinh hoạt học tập. Họ có thể tạm thời ở lại trong khi tìm việc làm hoặc các chuyến bay để về nước.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top