Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật Bản chuẩn bị cho cú "đúp" từ thiên tai và COVID-19

Tin 60s    • Jun 2, 2020

Nguồn: Japantoday

Các quan chức tại Nhật bản đang chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra khi thiên tai và sự bùng phát COVID-19 tấn công các địa phương cùng lúc.

Dù đã chấm dứt tình trạng khẩn cấp và các ca nhiễm mới cũng đã giảm xuống, tuy nhiên Nhật Bản cũng đang trong tư thế cảnh giác với đợt bùng phát COVID-19 tiếp theo khi chứng kiến các ca nhiễm mới xuất hiện theo cụm trong những ngày gần đây. Bên cạnh đó, mỗi năm Nhật Bản phải hứng chịu hàng chục trận động đất và một vài cơn bão mạnh đã tàn phá nhiều khu vực của đất nước, nhất là vào mùa hè và mùa thu. Đồng thời, mùa mưa năm nay dự kiến sẽ xuất hiện ở hầu hết các địa phương vào tháng 6 này. Do đó, vấn đề cần được giải quyết ở thời điểm hiện tại chính là khai thác các nơi trú ẩn để đối phó với thiên tai và ngăn chặn các nơi trú ẩn trở thành những ổ dịch.

Chính quyền thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi đã quyết định tăng số lượng trường học và các trung tâm cộng đồng làm nơi cung cấp chỗ trú ẩn cho người già và thời gian dự kiến sơ tán sẽ sớm hơn các nơi khác. Thành phố này có tổng cộng 96 cơ sở trú ẩn sẵn sàng phục vụ.

Kế hoạch được đưa nhằm tránh tình trạng quá tải của các cơ sở trú ẩn khẩn cấp. Việc tăng thêm nhiều cơ sở trú ẩn và di tản người dân nhanh chóng có thể giảm rủi ro lây nhiễm COVID-19. Hiện tại Nhật Bản đang kêu gọi tránh lây nhiễm qua quy tắc Mittsu no mitsu, có thể hiểu là: "Tránh ở trong nơi quá kín gió, ngột ngạt. Tránh tụ tập hoặc tập trung ở những nơi đông người và tránh tiếp xúc gần với người xung quanh". Người dân khi ở các cơ sở trú ẩn cần phải giữ khoảng cách 2m và sử dụng chất khử trùng tay theo yêu cầu của chính quyền thành phố.

Chính quyền Nhật Bản cho biết, họ rất cần sự hỗ trợ của các khách sạn cũng như các ryokan nếu tình trạng các nơi trú ẩn không đủ chỗ. Đồng thời, trong quá trình di tản, người dân được khuyến khích mang theo khẩu trang, xà phòng và nhiệt kế cá nhân.

Nhật Bản chuẩn bị cho cú
Hình ảnh người dân Nagano tại nơi trú ẩn khi siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản vào tháng 10 năm ngoái.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top