Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật Bản huấn luyện chó đuổi khỉ Simian

Tin 60s    • Aug 25, 2020

Nguồn: Kyodo News

Một thành phố thuộc tỉnh Nagano ở miền trung nước Nhật đang kết hợp công nghệ hiện đại vào việc huấn luyện những chú chó nhằm xua đuổi khỉ hoang phá hoại mùa màng và gây thiệt hại tài sản cho người dân.

Từ tháng 4/2020, thành phố Omachi thuộc tỉnh Nagano đã sử dụng hệ thống định vị để theo dõi sự di chuyển của những con khỉ simian phá hoại cây trồng như táo và kiều mạch. Người dân địa phương đau đầu vì phân và nước tiểu của những con khỉ này khiến cho mái ngói của họ bị hư hỏng. Phía thành phố cho biết: "Ngày càng có nhiều cánh đồng hoa màu bị bỏ hoang trong khi môi trường sống của động vật hoang dã ngày càng gần hơn với nơi sinh sống của người dân."

Các quan chức thành phố Omachi hiện đang xem xét việc kết nối thiết bị định vị GPS gắn trên cổ của những con khỉ Simian với ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm có biện pháp răn đe đối phó.

huấn luyện chó đuổi khỉ Simian
Các chú chó được huấn luyện để xua đuổi khỉ. (Ảnh: mainichi.jp)

Từ năm 2005, thành phố Omachi đã huấn luyện những chú chó, được biết đến với tên "chó khỉ" để xua đuổi những con khỉ này. Hiện tại, có 21 chú chó được sử dụng để kiểm soát 900 con khỉ trong khu vực. Huấn luận viên Takahiro Isomoto cho biết: "Điều quan trọng là cư dân địa phương phải làm việc cùng nhau để ngăn chặn thiệt hại do khỉ gây ra."

Bất kỳ giống chó nào đều có thể tham gia huấn luyện nếu người huấn luyện nhận thấy khả năng của chúng. Trong quá trình huấn luyện 5 tháng, các chú chó học cách không làm con người bị thương, chỉ đuổi khỉ và quay trở lại khi được chủ gọi.

huấn luyện chó
Giống chó nào cũng có thể nhận huấn luyện. (Ảnh: mainichi.jp)

Trước khi huấn luyện chó khỉ cho mục đích này, thành phố từng áp dụng các biện pháp như tạo tiếng ồn lớn, dùng pháo hoa nhưng không thành công. Nhưng từ khi triển khai phương án dùng chó xua khỉ, số lượng khỉ hoang dã được phát hiện trong khu vực cư dân sinh sống đã giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, từng có trường hợp những chú chó bị ô tô tông do quá mải mê đuổi bắt khỉ. Để đảm bảo an toàn, chính quyền thành phố Omachi đã đặt biển báo dọc theo các con đường chính với nội dung: "Giảm tốc độ. Chó khỉ đang làm việc."

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top