Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật Bản phát triển túi giấy dễ tiêu hóa, thân thiện với loài nai

Tin 60s    • Oct 20, 2020

Nguồn: Kyodo News

Những con nai hoang dã tại Công viên Nara ở phía tây Nhật Bản, một điểm thu hút khách du lịch lớn, thường xuyên phải chịu cảnh ăn phải túi nhựa do du khách thải ra. Trước tình trạng đó, các công ty địa phương đã phát triển một loại túi giấy mà động vật có thể tiêu hóa.

Theo một trong ba nhà phát triển, những chiếc túi thân thiện với loài nai sử dụng giấy làm từ cám gạo và do đó ít gây nguy hiểm cho sức khỏe hơn nếu bị ăn phải.

Nhật Bản phát triển túi giấy dễ tiêu hóa thân thiện với loài nai
Những chiếc túi thân thiện với loài nai.

Những chiếc túi ni lông do du khách vứt bỏ là mối đe dọa đối với những con nai sống trong khu vực công viên rộng lớn. Năm ngoái, người ta lấy ra hàng loạt túi và rác ni lông từ dạ dày của một số con nai đã chết.

Hơn 1.000 con nai trong công viên được du khách cho ăn bánh gạo không đường cho loài nai hay còn gọi là "shika senbei." Loại bánh này được bán ở các cửa hàng lân cận và không sử dụng bao bì ni lông. Tuy nhiên, một số khách du lịch vẫn cho chúng ăn những thức ăn vặt khác đựng trong các túi ni lông.

Các túi dễ tiêu hóa được làm bằng cám gạo - một thành phần trong bánh gạo senbei - và bột giấy tái chế từ các túi sữa. Công ty sản xuất loại túi này tại thị trấn Tawaramoto, tỉnh Nara cũng cho biết thêm: "Chúng dễ hòa tan trong nước và kém bền hơn so với giấy thông thường".

Vì loại giấy mới được thiết kế an toàn nhất có thể cho loài nai, nên việc phát triển sản phẩm sẽ dẫn đến một số vấn đề, chẳng hạn như xử lý bề mặt không phủ bột của giấy đã khiến máy in bị tắc nghẽn.

Ngân hàng Nara Chuo Shinkin, một tổ chức tài chính có trụ sở tại thị trấn, đã mua 3.000 chiếc túi thân thiện này để ủng hộ nỗ lực của các công ty địa phương. Ngân hàng đã tặng những chiếc túi cho khách hàng để lưu trữ tài liệu, và những chiếc túi thân thiện này đã trở thành một sản phẩm được nhắc đến nhiều trong khu vực - giám đốc ngân hàng Teruo Nakata cho biết.

shika
Những chú nai ở Công viên Nara.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top