Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

QR Code - phát minh của Nhật Bản giành giải thưởng trong lĩnh vực điện tử

Tin 60s    • Oct 19, 2020

Nguồn: Japan Today
Ảnh: Hana Ai

Đầu tháng 10 năm nay, mã QR - một phát minh của Nhật Bản vào những năm 1990, đã nhận được giải thưởng cho tác động mang tính toàn cầu với tư cách là một công cụ chia sẻ thông tin quan trọng.

Được phát triển đầu tiên bởi Denso Wave Inc, một công ty con của Denso Corp, mã QR đã giành được giải thưởng IEEE Milestone của Institute of Electrical and Electronics Engineers IEEE (tạm dịch: Viện Kỹ sư Điện và Điện tử) có trụ sở tại Hoa Kỳ, nơi công nhận những thành tựu điện tử trên toàn thế giới.

QRCode

QR code giành giải thưởng IEEE Milestone của Institute of Electrical and Electronics Engineers IEEE.

Mã QR có khả năng chứa thông tin gấp 200 lần so với mã vạch, có thể được giải mã từ nhiều góc độ và tương đối khó bị nhận diện sai ngay cả khi bị bao quanh bởi chữ hoặc hình ảnh. Dữ liệu cũng có thể được khôi phục ngay cả khi một phần của mã bị thiếu.

Trong nỗ lực mở rộng việc sử dụng mã vạch, công ty đã phát hành miễn phí phát minh này. Mã QR đã nhận được nhiều sự quan tâm trong lĩnh vực sản xuất vào cuối những năm 1990, nhanh chóng lan rộng sang vô số ngành nghề khác như thực phẩm và dược phẩm. Trong những năm gần đây, việc sử dụng mã QR đã mở rộng sang cuộc sống hàng ngày, với sự phổ biến của điện thoại di động được trang bị camera có thể quét mã. Sáng chế này hiện được sử dụng cho các hệ thống thanh toán điện tử, voucher và website.

Giải thưởng IEEE Milestone ra đời năm 1983 đã công nhận tổng cộng 207 thành tựu tính đến cuối năm 2019. Đây là lần đầu tiên Denso giành được giải thưởng này.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top