Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Tin vui! Nhật Bản cuối cùng đã nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh

Tin 60s    • Sep 23, 2020

Nguồn: Japantoday

Kể từ ngày 1/10, Nhật Bản nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh và cho phép lưu trú dài hạn. Tuy nhiên chính sách này không áp dụng đối với khách du lịch.

Mới đây, chính phủ Nhật Bản vừa thông báo về việc nới lỏng đáng kể các hạn chế đi lại nhằm ngăn chăn sự lây lan của COVID-19. Theo đó, kể từ ngày 1/10, người nước ngoài nhập cảnh sẽ có thể ở lại Nhật Bản 3 tháng hoặc lâu hơn. Số người nước ngoài nhập cảnh hằng ngày sẽ là 1.000 người, đồng thời chính phủ Nhật Bản cũng sẽ tăng cường kiểm tra COVID-19 tại các sân bay để có thể đáp ứng đủ yêu cầu. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng đối với khách du lịch. 

Hiện tại, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu giảm dần các hạn chế đi lại đối với những người nước ngoài thuộc diện có tình trạng thường trú dài hạn đã ra nước ngoài và được phép trở lại Nhật Bản từ tháng 9. Đối với sinh viên nước ngoài nhận trợ cấp của chính phủ hoặc các doanh nhân đã đến một số quốc gia châu Á bao gồm Việt Nam và Thái Lan cũng có thể nhập cảnh trở lại với một số điều kiện nhất định như cung cấp kết quả xét nghiệm COVID-19.

Nhật Bản nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh

Theo các nguồn tin, chính phủ Nhật Bản hiện đang có kế hoạch mở rộng phạm vi đối với những người được miễn lệnh cấm nhập cảnh từ tháng 10 như các sinh viên nước ngoài không nhận trợ cấp của chính phủ, nhân viên y tế, vận động viên và những người tham gia các hoạt động văn hóa.

Chánh văn phòng Nội các - ông Katsunobu Kato cho biết - cho đến nay, Nhật Bản đã cố gắng từng bước mở rộng các giới hạn đi lại mà không gây sự bùng phát COVID-19 và sẽ xem xét nghiêm túc để nới lỏng các hạn chế hơn nữa.

Chính phủ đã tăng cường số lượng các thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase được thực hiện tại 3 sân bay lớn nhất Nhật Bản là Narita và Haneda ở Tokyo, Kansai ở Osaka. Hiện tại, chính phủ cũng chuẩn bị tăng cường thử nghiệm tại sân bay Chitose mới ở Sapporo, sân bay quốc tế Chubu và sân bay Fukuoka.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top