Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Light Novel Contest – Dự án Light Novel đầu tiên ở Việt Nam

Sự kiện Nhật Bản    • Sep 18, 2017

Bài: An Thuỷ/ Ảnh: Telus


Đối với các bạn yêu thích văn học Nhật Bản nói riêng và có niềm hứng thú với văn học nói chung, thuật ngữ “light novel” hẳn đã quá quen thuộc. Light Novel là thuật ngữ chỉ một dòng tiểu thuyết Nhật Bản thường hướng đến đối tượng độc giả là các bạn trẻ, học sinh, với dung lượng không quá 4-5 vạn chữ (theo tiếng Nhật) và thường được đăng thành từng kì trên tạp chí trước khi xuất bản thành truyện hoàn chỉnh.

Sân chơi mới cho người Việt yêu thích light novel

Light Novel Contest là cuộc thi thường niên do tạp chí Soul tổ chức,  khởi động từ năm 2015 nhằm tìm kiếm các tác giả Việt với các tác phẩm light novel mới, sáng tạo. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được đăng trên tạp chí Telus để giới thiệu đến đông đảo độc giả yêu thích văn học. Không đơn thuần là truyện được đăng lên tạp chí, sẽ có đội ngũ chuyên nghiệp nhiệt tình vẽ tranh minh họa lung linh cho truyện của bạn. Hiện tại, Telus đã ra đến vol 2 và được đông đảo người yêu thích văn học tìm đọc.
  
“Sứ mệnh” của Light Novel Contest là giới thiệu các light novel chất lượng do chính người Việt Nam viết, là nơi thỏa đam mê sáng tạo của nhiều bạn trẻ đã trót “phải lòng” thể loại light novel và đất nước Nhật Bản. (Ảnh: Telus)
/banner

Sức hút từ những ý tưởng “chất” đến “bá đạo”

Ở Light Novel Contest, bạn sẽ có thể bắt gặp những giọng văn hay không kém các light novel Nhật từng được xuất bản ở Việt Nam, những ý tưởng “độc, lạ” thậm chí  “bá đạo”, … và quan trọng nhất, ẩn trong đó là tâm huyết và công sức của tác giả dồn vào con chữ. 
Một điều đáng quí là có nhiều bạn trẻ xây dựng ý tưởng từ văn hóa, lịch sử Việt Nam. Một nàng công chúa thác kí đến thời hiện đại, một chàng lang thang kinh qua các sự kiện lấy bối cảnh là những câu chuyện cổ tích Việt Nam. Hãy thử đọc các light novel viết về lịch sử Việt Nam tham dự cuộc thi, bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước khả năng sáng tạo của các tác giả. 
 
Không chỉ là một cuộc thi, Light Novel Contest là nơi các tâm hồn đam mê viết lách có cơ hội góp ý, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác. (Ảnh: Telus)
Nếu bạn đã có trong tay một ý tưởng mới lạ, hay đã viết được vài chương, đừng chần chừ mà hãy gửi truyện tham gia ngay
Hạn chót gửi bài dự thi: 22/9 
Xem thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/TELUSmag/
An Thuỷ/ kilala.vn
padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top