Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật Bản cân nhắc để các vận động viên nước ngoài nhập cảnh

Sự kiện Nhật Bản    • Sep 25, 2020

Nguồn: asahi.com

Theo thông tin từ Chính quyền Trung ương cho biết vào ngày 23/9, Nhật Bản đang xem xét cho phép khoảng 10.000 vận động viên nước ngoài nhập cảnh trước khi Olympic và Paralympic 2020 diễn ra vào mùa hè năm sau.

Dự thảo kế hoạch nới lỏng hạn chế nhập cảnh đã được trình bày vào ngày 23/9 tại cuộc họp điều phối lần hai của Chính quyền Trung ương, Chính quyền Tokyo và Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ba bên thảo luận về số lượng các ca xét nghiệm cần thiết phải tiến hành trên các vận động viên nước ngoài, đồng thời xác định những điều cần làm nếu như có người không tuân thủ quy tắc. Một báo cáo tạm thời về việc nới lỏng hạn chế theo kế hoạch sẽ được tổng hợp vào cuối năm nay.

vận động viên nước ngoài
Hình ảnh các vận động viên nước ngoài. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: teamgbs)

Trước khi nhập cảnh, các vận động viên phải nộp giấy chứng nhận đã xét nghiệm và âm tính với COVID-19 cùng với lịch trình lưu trú tại Nhật Bản. Chính phủ cũng sẽ miễn cách ly hai tuần cho các vận động viên để tạo điều kiện cho họ tham gia các buổi tập luyện và dự thi.

Các vận động viên nước ngoài trước khi đến Nhật phải được kiểm tra trong vòng 72 giờ tại quốc gia họ đang ở để xác thực âm tính với COVID-19. Sau khi đến Nhật, họ sẽ được kiểm tra lần nữa tại sân bay và buộc phải tuân thủ theo lịch trình lưu trú đã nộp cho phía cơ quan chức trách Nhật.

Ban tổ chức sẽ cung cấp phương tiện để đưa đón các vận động viên di chuyển qua lại giữa nơi ở và địa điểm tập luyện, cũng như thi đấu ngay sau khi nhập cảnh. Để đảm bảo rằng các vận động viên không sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thành phố chủ nhà đã chuẩn bị sẵn phương tiện di chuyển cần thiết cho các vận động viên.

làng vận động viên
Làng vận động viên. (Ảnh: Pixta)

Những người tham gia cuộc họp điều phối cũng sẽ thảo luận về loại xét nghiệm nào là cần thiết và tần suất tiến hành với các vận động viên trong nước sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia. Nguyên nhân là do độ chính xác và tin cậy của kết quả xét nghiệm các vận động viên nước ngoài trước khi đến Nhật có thể thay đổi. Bên cạnh đó, một số người tham dự cuộc họp cũng đề nghị các vận động viên nộp một tờ cam kết sẽ tuân thủ lịch trình đã định và thảo luận về việc có nên áp dụng hình phạt nếu vi phạm hay không.

Theo Bộ trưởng phụ trách Thể thao Quốc gia Nhật Bản - ông Seiko Hashimoto cũng sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức Olympic Tokyo một cách an toàn.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top