Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Lời dặn cảm động của nữ y tá Nhật cho con gái

Văn hóa Nhật Bản    • May 28, 2020

Nguồn: Grapee JP
Cover: UMass Medical

Trong cuộc chiến chống COVID-19, nhân viên y tế là những người chiến đấu ở tuyến đầu. Tính đến 21/5, Nhật Bản đã có hơn 16.000 ca mắc COVID-19. Do đó, những nhân viên y tế và bệnh viện vẫn luôn chiến đấu không ngừng nghỉ để hoàn thành sứ mệnh của mình, giành giật mạng sống bệnh nhân từ tay thần chết.

Trong số đó, một người mẹ Nhật cũng là một nữ y tá làm việc ở tuyến đầu - thuộc đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất - đã gửi đến con gái mình một bức tâm thư bằng lời. Một buổi sáng, trước khi đi làm, người mẹ này đã gọi cô con gái của mình ra và dặn dò:

"Nếu có chuyện gì xảy ra với mẹ thì mẹ sẽ bị cách ly, và trong trường hợp xấu nhất, mẹ sẽ không có cơ hội để nói lời tạm biệt với con. Vì vậy, mẹ muốn trực tiếp nói với con điều này.

Mẹ rất vui vì đã sinh ra con. Mẹ cũng vui vì đã nuôi dạy con. Mẹ tự hào vì con là con gái mẹ. Mẹ cảm thấy biết ơn vì chúng ta có thể sống cùng nhau bởi công việc của mẹ là một y tá. Vì vậy, nếu có chuyện gì xảy ra với mẹ, con đừng vì vậy mà có ác cảm với bệnh viện.

Mẹ rất muốn được nhìn thấy con tại lễ cưới. Mẹ nghĩ rằng đây hẳn sẽ là sự nuối tiếc của cuộc đời mẹ. Nhưng dù vậy mẹ vẫn sẽ đi làm. Mẹ đã cẩn thận để không bị lây nhiễm nhưng tại đó, không có gì đảm bảo rằng chuyện này sẽ không xảy ra.

Cho mẹ nhìn mặt con nhé!"

lời dặn dò của nữ y tá
Lời dặn của người mẹ đã được cô con gái đăng lại trên Twitter. (Ảnh: Yoshinaga_tomo @Twitter)

Sau khi dặn dò con xong thì cả hai mẹ con đều bật khóc. Tomo - con gái cô, đã chia sẻ những lời dặn dò chân thành của mẹ lên Twitter. Bài tweet này đã nhận hơn 390.000 lượt yêu thích. Nhiều người dùng cũng chia sẻ rằng họ đã rơi nước mắt vì những lời dặn dò này. Đồng thời họ cũng chia sẻ sự cảm kích đến với những nhân viên y tế, những người làm công việc chăm sóc sức khỏe như mẹ của Tomo. Cũng từ đó mà chúng ta có thể hiểu được sự hy sinh của các nhân viên y tế ở thời điểm này lớn thế nào.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top